Tài chính Ngân hàng

Bảo hiểm BSH nhận hơn 3.000 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ sau bão số 10

Hoàng Hiếu 02/10/2025 09:55

BSH ghi nhận 407 vụ tổn thất với giá trị bồi thường dự kiến hơn 14 tỷ đồng, tổng đài 24/7 và giám định viên có mặt tại hiện trường.

Theo báo cáo sơ bộ đến ngày 1/10, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) đã ghi nhận 407 vụ tổn thất, trong đó 23 vụ liên quan đến tài sản và kỹ thuật, 384 vụ về xe cơ giới. Tổng giá trị bồi thường dự kiến hơn 14 tỷ đồng. Các trường hợp thiệt hại nặng đang được ưu tiên giám định và tạm ứng chi trả trong thời gian sớm nhất.

Bão số 10 với sức gió giật mạnh và mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng tại nhiều tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trước tình hình này, BSH kích hoạt cơ chế phản ứng nhanh: cử giám định viên trực tiếp đến hiện trường, hỗ trợ khách hàng trực tuyến ở vùng bị cô lập, đồng thời duy trì đường dây nóng 1900 9696 09 hoạt động 24/7.

Ngay khi bão đổ bộ, BSH thành lập tổ công tác khẩn cấp. Đoàn giám định nhanh chóng có mặt tại các điểm nóng như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội để ghi nhận thiệt hại và hỗ trợ kê khai tổn thất.

Với mảng tài sản, kỹ thuật, hàng hải, giám định viên tập trung vào các nhà xưởng, công trình, dây chuyền sản xuất bị ngập nước hoặc hư hỏng do sạt lở. Những hồ sơ có mức độ thiệt hại nghiêm trọng được xử lý ưu tiên nhằm giúp doanh nghiệp sớm khôi phục sản xuất.

Đối với xe cơ giới, phần lớn tổn thất đến từ tình trạng ngập nước. Giám định viên vừa kiểm tra động cơ, chụp chi tiết hư hỏng, hướng dẫn xử lý an toàn, vừa phối hợp với lực lượng cứu hộ đưa phương tiện ra khỏi vùng ngập. Nhiều trường hợp phải làm việc đến đêm khuya trong điều kiện mưa gió, đường ngập sâu.

Tại Hà Nội, riêng khu vực An Khánh trưa 1/10 đã có nhiều xe báo tổn thất nhưng lực lượng giám định chưa thể tiếp cận, dự kiến vài ngày sau mới di dời được phương tiện.

picture2.png
BSH ghi nhận 407 vụ tổn thất với giá trị bồi thường dự kiến hơn 14 tỷ đồng, tổng đài 24/7 và giám định viên có mặt tại hiện trường. (Ảnh: BSH)

Ông Lê Nguyên Long, Phó Giám đốc Ban Xe cơ giới BSH cho biết: “Trong hai ngày cao điểm bão số 10, giám định viên của chúng tôi túc trực tại hiện trường bất kể ngày đêm. Cảnh lội nước ngang bụng, xe máy hỏng do ngập hay bữa ăn vội trong lúc làm việc đều trở thành quen thuộc. Điều quan trọng nhất là luôn có mặt kịp thời để đồng hành cùng khách hàng”.

Ông Vũ Văn Hoàng, Phó phòng Giám định bồi thường BSH, chia sẻ: “Nhiều khu vực ở Hà Tĩnh, Nghệ An bị lũ cô lập, đoàn phải mất 2–3 giờ mới tiếp cận hiện trường. Nhưng với giám định viên, việc đó là bình thường. Chúng tôi chỉ mong đến sớm nhất để hỗ trợ khách hàng, vừa ghi nhận tổn thất, vừa hướng dẫn thủ tục bồi thường đơn giản, tránh rườm rà”.

Từ ngày 29/9 đến sáng 1/10, đường dây nóng của BSH đã tiếp nhận hơn 3.000 cuộc gọi, chủ yếu là thông báo tổn thất xe cơ giới, nhà cửa, tài sản ngập nước. Nhiều khách hàng gọi chỉ để xin hướng dẫn khẩn cấp ngay tại chỗ như cứu hộ ô tô đang ngập, cách xử lý giấy tờ bị ướt hỏng.

Theo bà Phạm Thanh Thủy, Trưởng phòng Call Center BSH: “Trong mưa bão, mỗi cuộc gọi đều là tín hiệu khẩn cấp. Chúng tôi phải phản hồi nhanh nhất, xử lý kịp thời và chuyển ngay tới bộ phận giám định. Tổng đài chính là cầu nối an toàn để khách hàng cảm thấy không đơn độc”.

Phó Tổng giám đốc BSH, ông Phạm Ngọc Quân nhấn mạnh: “Thiên tai có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng khách hàng của BSH không bao giờ đơn độc. Chúng tôi luôn sẵn sàng 24/7, đồng hành từ lúc báo tổn thất cho đến khi chi trả bồi thường nhanh chóng, minh bạch”.

Với phương châm “An toàn để phát triển”, BSH khẳng định sẽ tiếp tục ưu tiên xử lý hồ sơ, tạm ứng chi trả kịp thời để giúp khách hàng nhanh chóng ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất sau bão.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bao-hiem-bsh-nhan-h-on-3-000-cuoc-goi-yeu-cau-ho-tro-sau-bao-so-10-1405334.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Bảo hiểm BSH nhận hơn 3.000 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ sau bão số 10
    POWERED BY ONECMS & INTECH