Xã hội

Bắt chủ cơ sở massage giam giữ nhiều nữ tiếp viên, ép ký giấy vay mượn tiền

Quang Hưng 09/10/2024 12:34

Công an tỉnh Bình Thuận vừa bắt tạm giam chủ 2 cơ sở massage trên địa bàn TP Phan Thiết cùng 4 người khác về hành vi giam giữ các tiếp viên nữ, ép ký giấy vay mượn tiền khống.

Ngày 9/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Thành (38 tuổi, trú xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

Cùng bị bắt để điều tra về hành vi trên, còn có 4 người khác là nhân viên làm việc cho Thành gồm: Lại Văn Cảnh (25 tuổi, trú xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc), Hà Minh Ý (22 tuổi, trú xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc), Nguyễn Thái Cường (21 tuổi, trú xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam) và Lê Văn Hải (trú phường Mũi Né, TP Phan Thiết).

Bắt chủ cơ sở massage giam giữ nhiều nữ tiếp viên, ép ký giấy vay mượn tiền.jpg
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Thành. Ảnh: Công an cung cấp

Bị can Thành là chủ cơ sở massage Hoa Kiều số 18 đường Hồ Xuân Hương, phường Mũi Né, TP Phan Thiết và cơ sở massage Thành Đô số 69 Trương Hán Siêu, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết.

Theo điều tra ban đầu, cuối tháng 9 vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận nhận được trình báo của một phụ nữ về việc có nam thanh niên gọi điện xưng là quản lý cơ sở massage nơi con gái bà là chị H.T.T. đang làm việc, yêu cầu gia đình đem 120 triệu đồng để chuộc chị T. về.

Qua xác minh, rà soát các cơ sở massage và karaoke trên địa bàn, công an xác định chị T. đang làm nhân viên tại cơ sở massage, nhà nghỉ Hoa Kiều do Nguyễn Hữu Thành làm chủ.

Tiến hành kiểm tra cơ sở massage này, lực lượng công an phát hiện ngoài chị T. còn có 5 nhân viên nữ khác tại khu vực gác lửng phòng nghỉ, bên ngoài có cửa sắt đang trong tình trạng bị khóa bằng ổ khóa, không cho các nhân viên nữ đi ra ngoài.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định Nguyễn Hữu Thành bố trí 2 căn phòng làm nơi ở cho các nữ tiếp viên tại phía sau cơ sở, có khóa cổng bên ngoài và quản lý các nhân viên qua nhóm Zalo.

Hàng ngày, Thành chỉ đạo, phân công cho 3 nhân viên nam gồm Lại Văn Cảnh, Hà Minh Ý, Nguyễn Thái Cường giữ chìa khóa để mở khóa cửa cho các nhân viên nữ đi phục vụ khách massage, nấu ăn và di chuyển dưới sự giám sát của các nhân viên nam này.

Sau khi xong việc, các nhân viên nữ được đưa lên lại phòng và khóa trái cửa, muốn đi ra ngoài phải có sự đồng ý của Thành.

Bắt chủ cơ sở massage giam giữ nhiều nữ tiếp viên, ép ký giấy vay mượn tiền..jpg
Cơ quan điều tra tiến hành khám xét cơ sở massage Thành Đô do Nguyễn Hữu Thành làm chủ. Ảnh: CACC

Đối với trường hợp của chị T., do nợ số tiền khoảng 120 triệu đồng và đang điều trị bệnh không phục vụ khách được nên bị Thành giữ điện thoại, “nhốt” trong phòng, không cho liên hệ với người thân.

Mở rộng điều tra, ngoài dấu hiệu về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật của Nguyễn Hữu Thành và đồng bọn, cơ quan công an còn xác định Thành có hành vi khống chế, buộc các nhân viên nữ phải ký giấy vay mượn tiền của Thành thông qua Lê Văn Hải là quản lý của cơ sở massage Hoa Kiều, Hồ Văn H. là quản lý cơ sở massage Thành Đô, mặc dù thực tế các nhân viên không nhận được số tiền thể hiện trong giấy vay mượn tiền.

Sau đó, Thành yêu cầu các nhân viên nữ massage có nhiệm vụ phục vụ khách để lấy tiền “bo” rồi trả nợ hằng ngày cho Thành.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang mở rộng điều tra vụ án, củng cố hồ sơ xử lý thêm hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" đối với Nguyễn Hữu Thành và những người liên quan.

>> Phá đường dây vận chuyển ma túy đá lớn nhất từ trước đến nay tại Tây Ninh

Bắt giữ nhóm thanh niên liên tiếp thực hiện 13 vụ trộm cùng một loại xe máy

Bắt giữ 5 tàu khai thác cát trái phép trên biển Nam Định

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bat-chu-co-so-massage-giam-giu-nhieu-nu-tiep-vien-ep-ky-giay-vay-muon-tien-2330237.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt chủ cơ sở massage giam giữ nhiều nữ tiếp viên, ép ký giấy vay mượn tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH