Doanh nghiệp

Bất ngờ, nhãn hiệu trà sữa được Bill Gates và con gái uống có 38 cửa hàng tại Việt Nam

Mai Chi 09/10/2023 - 14:22

Trong clip đăng trên Instagram, tỷ phú Bill Gates và con gái lộ tên nhãn trà sữa mà cả 2 cha con đang uống.

Mới đây Instagram chính thức của Bill Gates và con gái ông - Phoebe Gates cùng đăng một clip hai bố con uống trà sữa chừng 10 giây.

Phoebe Gates viết mô tả “Khoảnh khắc trà sữa của cha và con gái” (Father-daughter bubble tea time). Còn vị tỷ phú thì biên lời cảm ơn tài tử Simu Liu (Lưu Tư Mộ) đã giới thiệu món trà sữa với mình hồi năm ngoái.

Video trên Instagram của Bill Gates có gần 368 nghìn lượt thích. Phoebe Gates đồng thời up clip lên kênh Tiktok của mình, đạt được 11,1 triệu lượt xem, 948 nghìn lượt thích và 11,3 nghìn lượt bình luận, bao gồm cả những bình luận từ Việt Nam.

Trong clip lần đầu Bill Gates uống trà sữa, thương hiệu trà sữa không được nhắc tới. Tuy nhiên trong clip mới đây, Gates đã show tên thương hiệu trà sữa Gong cha. Logo thương hiệu trà sữa này xuất hiện trên cốc của người con Phoebe, không hiện trên cốc của Bill.

Bất ngờ, nhãn hiệu trà sữa được Bill Gates và con gái uống có 38 cửa hàng tại Việt Nam

Đây là lần hiếm hoi vị tỷ phú này đăng hình ảnh mang tính cá nhân và liên quan đến thương hiệu ngoài hệ sinh thái của mình hoặc quỹ từ thiện.

Sự phát triển của Gong cha từ nhượng quyền và bước tiến của trà sữa ra toàn thế giới

Tên gọi Gong Cha xuất phát từ ý nghĩa trong tiếng Hoa là Trà cung đình. Thời xưa, các loại trà tốt nhất thường được các vị hoàng thân quý tộc ngự dùng.

Thương hiệu trà sữa Gong Cha được thành lập từ năm 2006 tại Đài Loan bởi hai anh em người Đài Loan là Tuấn và Tường. Đến năm 2009, Gong Cha đã có hơn 100 cửa hàng tại Đài Loan và mở rộng sang nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tính đến tháng 7 năm 2023 Gong Cha đạt mốc 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

Gong Cha bắt đầu “chiến dịch 24 giờ” bằng việc mở cửa hàng mới nhất tại New Zealand, tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines, Canada và Mexico và cuối cùng tại Boston, Hoa Kỳ. Điều thú vị là trà sữa vốn xuất phát từ Đài Loan nhưng Mỹ lại là nơi có số lượng cửa hàng nhiều nhất với hơn 200 cửa hàng.

Hiện nay, thương hiệu Gong Cha đang được quản lý bởi một đội ngũ quản lý ở Châu Âu, có trụ sở chính tại London, Vương quốc Anh. Mới đây, Gong Cha trở thành thương hiệu trà sữa đầu tiên mở hội nghị nhượng quyền toàn cầu với đại diện gần 30 quốc gia và 300 khách mời. Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Gong Cha toàn cầu - Ông Martin Berry cho biết, Gong Cha là thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần trà sữa toàn cầu, xét về số quốc gia được nhượng quyền (29 quốc gia) với 1.906 cửa hàng, tiếp theo là The Alley (21 quốc gia), Sharetea (13 quốc gia),...

CEO Gong Cha Paul Reynish cũng đặt mục tiêu đạt 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Một số chính sách dành cho các đối tác nhượng quyền ở các quốc gia khác cũng có thể được điều chỉnh cho phù hợp.

Gongcha Việt Nam

Ông Nguyễn Hoài Phương - người đã đưa thương hiệu Gong Cha về Việt Nam - chưa có kiến thức về ngành kinh doanh đồ uống và thực phẩm (F&B) nhưng vẫn quyết tâm thực hiện dự án này. Ông đã liên hệ với Gong Cha và được may mắn gặp được nhà sáng lập của thương hiệu này. Sau một buổi ăn trưa và trò chuyện, phía Gong Cha đã đồng ý cho ông Phương đại diện cho thương hiệu này tại Việt Nam thông qua công ty Golden Trust.

Golden Trust là đại diện độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam, và đảm bảo sự phát triển hệ thống tại đây bằng cách sử dụng thương hiệu, công thức, nguyên liệu, quy trình, các tiêu chuẩn hoạt động, vận hành và các chương trình tập huấn đào tạo từ Gong Cha. Tuy nhiên, để mở cửa hàng trà sữa, chi phí không nhỏ phải được bỏ ra cho việc đầu tư mặt bằng, trang trí và mua sắm trang thiết bị. Chi phí nhượng quyền thương hiệu của Gongcha sẽ tương đối cao so với các thương hiệu khác ở thị trường Việt Nam. Cụ thể, tổng chi phí để nhượng quyền kinh doanh thương hiệu trà sữa Gongcha sẽ vào khoảng 3,5 tỷ VNĐ, bao gồm:

Phí nhượng quyền thương hiệu: 1 tỷ

Tiền bảo đảm: 30% giá trị nhượng quyền (300.000.000 đồng)

Phí mua nguyên vật liệu: 900 triệu (chưa bao gồm vận chuyển ra khu vực khác)

Nguồn vốn dự phòng: 800 triệu

Bất ngờ, nhãn hiệu trà sữa được Bill Gates và con gái uống có 38 cửa hàng tại Việt Nam

Tính đến tháng 7.2023 Gong Cha Việt Nam có 39 cửa hàng trên toàn quốc. Theo xếp hạng mới nhất từ Brands Vietnam, Gong Cha trở thành thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội tháng 6.2023.

Thương hiệu Gong Cha được công ty TNHH Golden Trust chính thức đưa vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014. Từ tháng 3, Gong Cha Việt Nam đã xin được Giấy phép Gong Cha toàn cầu, vì vậy các cửa hàng Gong Cha Việt Nam chính thức bán cà phê, sử dụng hoàn toàn cà phê Việt Nam. Gong Cha Việt Nam ưu tiên sử dụng nguyên liệu địa phương nhưng theo nguyên tắc của Gong Cha toàn cầu, chẳng hạn như trà nên dùng trà từ Đài Loan.

Dù lấn sân sang bán thêm cà phê nhưng Gong Cha cho biết thị trường trà sữa vẫn còn nhiều tiềm năng.

Sốc: Bill Gates vẫn điều hành Microsoft dù bị 'phế truất' cách đây 3 năm, chính là người có công lớn giúp Microsoft thắng lớn trong cuộc đua AI

Liên tiếp tụt hạng trong danh sách tỷ phú thế giới, Bill Gates chính thức rao bán cặp siêu du thuyền trị giá hàng trăm triệu USD

Huyền thoại 'chạm tay thành vàng' nhiều lần vượt Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-nhan-hieu-tra-sua-duoc-bill-gates-va-con-gai-uong-co-38-cua-hang-tai-viet-nam-204716.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ, nhãn hiệu trà sữa được Bill Gates và con gái uống có 38 cửa hàng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH