Doanh nghiệp

Bắt Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan vì sản xuất hàng giả

Hoàng Ngân 30/08/2024 09:22

Kết quả giám định cho thấy 66/67 mẫu sản phẩm có chất lượng dưới 70% so với mức công bố, vi phạm nghiêm trọng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Thông tin từ Bộ Công an ngày 29/8 cho biết, ngày 13/6/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã ra khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Vương - Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Hà Lan về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

Bắt Tổng Giám đốc Công ty sữa Hà Lan vì sản xuất hàng giả
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sữa Hà Lan Nguyễn Trung Vương

Vụ việc bắt đầu từ cuối năm 2022 khi Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường tiến hành điều tra các hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty CP Sữa Hà Lan. Các chi nhánh và kho hàng trực thuộc của công ty tại địa chỉ 335 Trần Cung, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, bị nghi ngờ có liên quan đến hành vi sản xuất hàng giả. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện Nguyễn Trung Vương là người đứng sau chỉ đạo toàn bộ quy trình sản xuất và lưu thông sản phẩm giả, từ khâu mua nguyên liệu, xây dựng quy trình sản xuất, đến việc nhận đơn đặt hàng, lựa chọn sản phẩm, xác định số lượng, đơn giá, và thời gian giao hàng.

Việc sản xuất các sản phẩm giả chủ yếu được thực hiện từ xa, thông qua mạng máy tính và ứng dụng Zalo, với sự chỉ đạo trực tiếp của Nguyễn Trung Vương đối với các nhân viên. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và thu giữ 67 mẫu sản phẩm thành phẩm, đại diện cho 33 loại sản phẩm của 8 công ty có sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Holland Milk (Km39 Quốc lộ 18, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh, Hải Dương).

Kết quả giám định cho thấy 66/67 mẫu sản phẩm có chất lượng dưới 70%, vi phạm nghiêm trọng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Tổng cộng, số lượng hàng hóa bị phát hiện vi phạm lên tới 29.400 lon/hộp, với giá trị theo hóa đơn xuất bán của các sản phẩm này là hơn 4,1 tỷ đồng.

Bắt Tổng Giám đốc Công ty sữa Hà Lan vì sản xuất hàng giả
Lực lượng chức năng thu giữ một số các sản phẩm sữa tại kho hàng CTCP sữa Hà Lan tại tỉnh Hải Dương. Ảnh: Bộ Công an

>>Sản xuất sữa giả, bán online một cơ sở thu về lợi nhuận 'khủng'

Không chỉ khởi tố vụ án hình sự, Cục Cảnh sát còn ra quyết định xử phạt hành chính các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm đối với 8 công ty liên quan, với tổng số tiền phạt lên tới 985 triệu đồng.

Ngoài những vi phạm của Nguyễn Trung Vương, Đỗ Minh Thu, Kế toán trưởng của Công ty CP Sữa Hà Lan, cũng bị phát hiện có hành vi gian lận nghiêm trọng. Thu đã tự ý chỉnh sửa hai phiếu kết quả kiểm nghiệm và làm giả giấy tờ của UBND xã nhằm hợp thức hóa các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Hành vi này đã bị cơ quan điều tra tách thành một vụ án hình sự riêng, và Đỗ Minh Thu đã bị truy tố về các tội danh "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức."

Vào ngày 16/4/2024, Tòa án Nhân dân TP Chí Linh đã tuyên án 62 tháng tù giam đối với Đỗ Minh Thu.

>> Điều tra vụ nhập gần 12.000 sản phẩm giả trên Facebook để bán “kiếm lời”

Hé lộ khối tài sản khủng của 'cha đẻ' ứng dụng Telegram vừa bị bắt

Bắt Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dược Bảo Châu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-tong-giam-doc-cong-ty-sua-ha-lan-vi-san-xuat-hang-gia-247183.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan vì sản xuất hàng giả
POWERED BY ONECMS & INTECH