Thế giới

Bé 1 tuổi tử vong, phát hiện sự thật về bảo mẫu được thuê với giá 19 triệu đồng

Diệp Lục 17/09/2024 - 10:25

TRUNG QUỐC - Trong thời gian được bảo mẫu chăm sóc, bé trai hơn 1 tuổi đã tử vong vì hóc dị vật. Nữ bảo mẫu trông bé được trả mức lương 25.000 Đài tệ mỗi tháng (hơn 19 triệu đồng).

Sự việc đau lòng xảy ra tại Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc) vào ngày 15/9. Khoảng 20h, cảnh sát nhận tin báo một bé trai được phát hiện trong tình trạng ngưng thở và không có nhịp tim tại nhà bảo mẫu họ Thẩm (48 tuổi).

Sau khi xe cấp cứu đến hiện trường, nhân viên y tế lập tức tiến hành hô hấp nhân tạo cho trẻ. Trong quá trình này, bé trai đã nôn ra một đồng xu và các mảnh đồ chơi. Sau đó, bệnh nhi được đưa đến bệnh viện gần nhất nhưng không qua khỏi. Bệnh viện đã trình báo sự việc với các đơn vị liên quan.

Cục Xã hội Đài Trung ngày 16/9 ra văn bản cho biết họ đã phái nhân viên đến bệnh viện để lấy lời khai của mẹ nạn nhân. Vào tháng 3, mẹ bé trai đã gửi con cho bảo mẫu họ Thẩm thông qua lời giới thiệu của một người bạn. Nữ bảo mẫu trông trẻ toàn thời gian với mức lương 25.000 Đài tệ mỗi tháng (hơn 19 triệu đồng).

hoc di vat.jpg
Bé trai tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện. Ảnh minh họa: EBC

Mặc dù vậy, theo kết quả điều tra, bảo mẫu họ Thẩm không có giấy phép hành nghề hợp pháp nhưng vẫn trông 4 đứa trẻ. Cục Xã hội chỉ ra rằng bà Thẩm đã vi phạm Điều 26 Luật Bảo vệ quyền lợi và phúc lợi thanh thiếu niên nhi đồng, mức phạt phạt từ 6.000 đến 30.000 Đài tệ. Nhân viên Cục xã hội đã cung cấp cho mẹ nạn nhân các thông tin pháp luật liên quan và sẽ giúp kết nối với các nguồn hỗ trợ.

Trong khi đó, bảo mẫu họ Thẩm cho biết vào hôm xảy ra sự việc, bà đã đưa một đứa trẻ khác ra ngoài chơi. Bé trai xấu số bị bỏ lại ở chỗ trông trẻ và được một người nhà của bà Thẩm chăm nom. Khi quay trở về, người bảo mẫu phát hiện đứa trẻ đang ở trong tủ quần áo với sắc mặt tái nhợt.

Các nhân viên y tế còn phát hiện bé trai có nhiều vết thương khắp cơ thể. Nữ bảo mẫu giải thích cậu bé có thể bị thương do ngã hoặc va vấp khi chạy nhảy, nghịch ngợm và phủ nhận mọi hành vi ngược đãi.

Sau khi điều tra sơ bộ, cảnh sát phát hiện bé trai đã nuốt phải dị vật gây tắc nghẽn đường hô hấp. Tuy nhiên, để làm rõ tình tiết vụ việc, cảnh sát cho biết họ sẽ yêu cầu giám định tư pháp để xác định chính xác nguyên nhân dẫn tới cái chết của cậu bé. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Info VNN Hoc nghen.jpg

>>Bắt tạm giam 2 bảo mẫu vụ hành hạ trẻ em ở mái ấm Hoa Hồng

Tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và một số bảo mẫu, thu giấy phép Mái ấm Hoa Hồng

Cuộc sống ở biệt thự triệu đô, đi máy bay riêng của bảo mẫu nổi tiếng

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bé 1 tuổi tử vong, phát hiện sự thật về bảo mẫu được thuê với giá 19 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH