Bên trong tàu lửa Việt Nam vào top xa hoa nhất châu Á: 8 triệu đồng cho một vé, báo quốc tế ca ngợi hết lời!

11-04-2024 15:44|Hải Yến

Một chuyến tàu của Việt Nam bất ngờ được báo quốc tế bình chọn trong top 9 chuyến du lịch tàu lửa sang trọng nhất châu Á.

Trái ngược với quan điểm phổ biến cho rằng du lịch bằng tàu hỏa thường chỉ được kỳ vọng ở châu Âu, châu Á cũng có những trải nghiệm tàu hỏa đẳng cấp và tinh tế đang sẵn sàng chờ đón du khách trên hành trình của họ.

Theo báo Telegraph, chuyến tàu lửa sang trọng ở Việt Nam thực ra là một toa xe được đầu tư và thiết kế độc đáo, dành riêng để phục vụ du khách trên tàu Thống Nhất, với mức giá vé cao lên đến 250 bảng Anh (tương đương khoảng gần 8 triệu đồng), đi từ Quy Nhơn đến Đà Nẵng. Được tạo ra bởi một tập đoàn khách sạn đặt trụ sở tại miền Trung, đây là bước tiến đầu tiên của Việt Nam vào lĩnh vực du lịch tàu hỏa hạng sang.

Chuyến tàu lửa sang trọng ở Việt Nam thực ra là một toa xe được đầu tư và thiết kế độc đáo, dành riêng để phục vụ du khách trên tàu Thống Nhất, với giá vé khoảng 8 triệu đồng

Chuyến tàu lửa sang trọng ở Việt Nam thực ra là một toa xe được đầu tư và thiết kế độc đáo, dành riêng để phục vụ du khách trên tàu Thống Nhất, với giá vé khoảng 8 triệu đồng

Hành khách trên toa tàu này được đón tiếp với một bữa ăn ba món ngon lành, cùng các dịch vụ mát-xa miễn phí và đồ uống thơm ngon trong suốt hơn 6 tiếng rưỡi - tất cả đã được bao gồm trong giá vé, bắt đầu từ 250 bảng Anh mỗi chiều. Tuy nhiên, giá này chỉ là một phần nhỏ so với những chi phí mà bạn có thể phải chi trả cho một chuyến đi trên những con tàu sang trọng như British Pullman (ở châu Âu) hoặc Orient Express (ở châu Á).

Vietage (2)
Quầy bar sang trọng bên trong toa tàu

Quầy bar sang trọng bên trong toa tàu

Toa tàu, được đặt tên là Vietage, có điểm độc đáo là nó là một toa duy nhất được gắn kết với tàu Thống Nhất, tuyến tàu chính nối liền thủ đô Hà Nội và TP. HCM về phía nam của đất nước. Chuyến đi từ Đà Nẵng về hướng nam bắt đầu lúc 8 giờ 15 sáng, trong khi chuyến từ Quy Nhơn về hướng bắc bắt đầu lúc 12 giờ 53 trưa.

Vietage (4)
Nội thất đẹp và hiện đại

Nội thất đẹp và hiện đại

Nhìn từ bên ngoài, toa tàu này không khác gì phần còn lại của đoàn tàu: màu xám bê tông nhạt với những vệt xanh, đỏ và trắng. Tuy nhiên, bên trong là một thế giới khác biệt, đem lại cảm giác thẩm mỹ Đông Dương với sự ấm áp từ chất liệu gỗ và mây. Mỗi chiếc ghế sang trọng giống như những chiếc ghế bành, trong khi phần đuôi của toa được trang bị một quầy bar hình bán nguyệt, nơi khách hàng có thể thưởng thức cocktail theo yêu cầu, cùng với một phòng trị liệu để mát-xa miễn phí và một phòng tắm lớn, mô phỏng không gian của một khách sạn 5 sao.

Vietage (3)
Nhìn từ bên ngoài toa tàu không hề khác với những toa tàu thông thường

Nhìn từ bên ngoài toa tàu không hề khác với những toa tàu thông thường

Khi tàu rời ga và khẽ lắc lư trên đường, đi qua các con đường của thành phố Đà Nẵng, với những chiếc xe máy và nhà cửa ven đường, nhân viên phục vụ sẽ tiếp cận hành khách với đủ loại bánh ngọt và menu thức uống, trong khi một nhân viên khác sẽ đến với một chai rượu vang Taltarni T Series Brut, một loại rượu vang sủi bọt nổi tiếng từ Úc.

Khung cảnh của thành phố dần lùi xa, thay vào đó là những hàng chuối rung rinh, những con cò đang tìm kiếm mồi trên cánh đồng, và những người nông dân đang làm việc cật lực dưới bóng mát của những chiếc nón lá.

Cảnh vật Việt Nam hiện ra tuyệt đẹp khi nhìn ngắm từ bên trong toa tàu

Cảnh vật Việt Nam hiện ra tuyệt đẹp khi nhìn ngắm từ bên trong toa tàu

Thỉnh thoảng, khi du khách đi qua những ao sen mới chỉ hé mở, họ có thể bắt gặp một con trâu nước đang một mình ăn cỏ ven bờ. Trên phía xa, những ngọn núi mờ ảo thường che phủ bởi sương mù...

Sau bữa sáng, du khách có thể thư giãn với một buổi mát-xa kéo dài 15 phút, với những giai điệu nhẹ nhàng làm dịu đi âm thanh rit ry của đường ray, trước khi quay trở lại ghế ngồi bên cửa sổ để thưởng thức bữa trưa dài thoải mái. Thực đơn bao gồm các món ăn phương Tây và Việt Nam (đều được chế biến tại các khu nghỉ dưỡng của Anantara và sau đó được phục vụ trên tàu), và một trong những món nổi bật là vịt quay, được làm từ các nguyên liệu địa phương như dâu tây Đà Lạt và trà xanh...

Vietage (10)
Các dịch vụ đẳng cấp quốc tế, như: mát-xa, phục vụ bữa sáng,...

Các dịch vụ đẳng cấp quốc tế, như: mát-xa, phục vụ bữa sáng,...

Ngoài Vietage ở Việt Nam, báo New Zealand Herald còn đề cập đến 8 chuyến tàu sang trọng nhất châu Á khác, bao gồm: Eastern & Oriental Express ở Singapore/Malaysia; Train Suite Shiki-Shima ở Nhật Bản; Twilight Express Mizakaze ở Nhật Bản; Seven Stars Kuyshu ở Nhật Bản; Shangri-La Express ở Trung Quốc; và ba chuyến tàu khác tại Ấn Độ: Golden Chariot, Maharaja's Express, Deccan Odyssey.

*Ảnh: thevietagetrain.com

>> Hầm 175.000 tỷ xuyên biển dài nhất thế giới, mất hơn một thập kỷ để hoàn tất thủ tục pháp lý và nghiên cứu địa kỹ thuật

Chiêm ngưỡng những cung đường du lịch bằng tàu hỏa đẹp, thơ mộng nhất nhì Việt Nam

Nhà ga xe lửa ‘cô đơn nhất thế giới’: Không có lối vào hoặc lối ra, chỉ có thể chiêm ngưỡng bằng cách đi tàu hỏa

Ô tô Audi chở ca sĩ Cao Thái Sơn và gia đình đâm vào tàu hỏa ở Đà Lạt: Sức khỏe 'hoàng tử ballad' hiện ra sao?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ben-trong-tau-lua-viet-nam-vao-top-xa-hoa-nhat-chau-a-8-trieu-dong-cho-mot-ve-bao-quoc-te-ca-ngoi-het-loi-d120209.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bên trong tàu lửa Việt Nam vào top xa hoa nhất châu Á: 8 triệu đồng cho một vé, báo quốc tế ca ngợi hết lời!
POWERED BY ONECMS & INTECH