Tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam sắp vận hành đoàn tàu lửa du lịch

04-03-2024 05:00|Phương Hà

Tuyến đường sắt này nối 2 tỉnh, thành du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc tổ chức, vận hành đoàn tàu lửa du lịch nối hai địa phương Huế và Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng khảo sát, đánh giá thực trạng về giao thông giữa Huế và Đà Nẵng, nhóm khách và hình thức di chuyển; làm việc với Hiệp hội Du lịch tỉnh để trao đổi giải pháp hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khai thác đoàn tàu Huế - Đà Nẵng.

1-6425-1709299941
Ông Hoàng Hải Minh, Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi họp

Ông Hoàng Hải Minh lưu ý, việc xây dựng dịch vụ của tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng phải khác biệt, theo hướng dịch vụ đi tàu có trải nghiệm và dịch vụ du lịch trên cung đường, trên tàu cũng như dịch vụ du lịch giữa hai điểm đến Huế và Đà Nẵng, điểm đến du lịch danh thắng Lăng Cô; kết hợp góp phần đảm bảo kết nối đi lại giao thông của người dân giữa Huế và Đà Nẵng.

>> Năm 2027 sẽ làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, cần hơn 300 nghìn lao động

Đến nay, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh thực hiện việc khảo sát trên 400 du khách, người dân tại Huế và Đà Nẵng để lắng nghe những mong muốn của họ khi đi lại hoặc trải nghiệm tuyến đường sắt này.

Tỉnh cũng đã làm việc với 20 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, ẩm thực để nghe đề xuất việc triển khai các dịch vụ du lịch khi đoàn tàu đi vào hoạt động.

Theo ông Đặng Sỹ Mạnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, việc triển khai đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng là rất phù hợp với nhóm khách trải nghiệm cùng gia đình, giúp khách du lịch trải nghiệm, ngắm phong cảnh, các danh thắng, núi non hùng vĩ, đầm phá, bờ biển đẹp của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng…

deo hai van
Tuyến đường sắt "tuyệt đẹp" đi qua đèo Hải Vân

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đánh giá dịch vụ "rất phù hợp" cho đối tượng trải nghiệm cùng gia đình, giúp khách du lịch ngắm phong cảnh núi non, bờ biển... Tuyến tàu này có hai ga Huế và Đà Nẵng đều nằm trong trung tâm thành phố, sẵn lượng lớn khách trong và ngoài nước có nhu cầu di chuyển hai chiều, thuận tiện cho hành khách đi lại.

Tại buổi làm việc, các bên thống nhất cố gắng đưa đoàn tàu du lịch nối Huế - Đà Nẵng trên một trong những tuyến đường sắt được đánh giá là đẹp nhất cả nước vào hoạt động dự kiến dịp 26/3.

Năm 2023, đường sắt Việt Nam được giới thiệu trong cuốn Amazing Train Journeys của tạp chí du lịch Australia Lonely Planet, trong đó tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM được bình chọn là tuyến đường sắt đẹp nhất, đáng trải nghiệm nhất thế giới.

Cùng năm, Lonely Planet đưa đánh giá 6 cung đường đẹp nhất Việt Nam để ngắm cảnh dọc đất nước, nhằm gợi ý cho khách du lịch.

Bên cạnh cung đường Hà Giang; Cao Bằng - Bản Giốc; Đà Lạt - Nha Trang; TP. HCM - Mỹ Tho; Đầm Trầu - Bến Đầm, cung đèo Hải Vân chính là top những tuyến đường ngắm cảnh đẹp nhất, tạo trải nghiệm thú vị cho du khách.

>> Huyện trẻ 17 tuổi sắp có quy hoạch ‘khủng’, liên tiếp đón sân bay quốc tế, cao tốc, đường sắt, quốc lộ

Huyện trẻ 17 tuổi sắp có quy hoạch ‘khủng’, liên tiếp đón sân bay quốc tế, cao tốc, đường sắt, quốc lộ

Năm 2027 sẽ làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, cần hơn 300 nghìn lao động

Tuyển 447 nhân sự vận hành đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-duong-sat-dep-nhat-viet-nam-sap-van-hanh-doan-tau-lua-du-lich-d117199.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam sắp vận hành đoàn tàu lửa du lịch
POWERED BY ONECMS & INTECH