Xã hội

Bệnh viện điều trị ung thư máu lớn nhất miền Nam được chi 1.000 tỷ xây dựng, là nơi duy nhất Việt Nam có ngân hàng máu đạt chuẩn châu Âu

Thùy Dung 12/07/2024 08:55

Với tổng diện tích sàn 33.825m2, bao gồm 33 khoa phòng, bộ phận, bệnh viện có tổng kinh phí xây dựng lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.

Bệnh viện (BV) Truyền máu Huyết học - cơ sở 2 tiền thân là Viện truyền máu Quốc gia. BV được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1975 tại số 201 đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

BV Truyền máu Huyết học được xây dựng với 1 tầng hầm, 5 tầng nổi, 1 tầng lửng và 1 sân thượng với tổng diện tích sàn 33.825m2, bao gồm 33 khoa phòng, bộ phận phân thành 5 khối: khối ngân hàng máu (3 khoa), khối điều trị (6 khoa), khối cận lâm sàng (5 khoa), ngân hàng tế bào gốc (tiền thân là ngân hàng máu cuống rốn) và khối phòng chức năng... Tổng kinh phí xây dựng bệnh viện hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó 50% vốn đầu tư và 50% vốn tự có.

Bệnh viện tổng diện tích hơn 33.000m2 với tổng mức đầu tư nghìn tỷ đồng. Ảnh: Internet

Bệnh viện tổng diện tích hơn 33.000m2 với tổng mức đầu tư nghìn tỷ đồng. Ảnh: Internet

Hiện tại BV có khả năng tiếp nhận 600 lượt thăm khám và điều trị trong một ngày đối với bệnh nhân ngoại trú, 300 lượt khám chữa bệnh đối với bệnh nhân nội trú, 100 lượt cấp cứu và 300 giường bệnh, trở thành bệnh viện điều trị ung thư máu và các bệnh về máu lớn nhất tại khu vực phía Nam. Ngoài ra, BV Truyền máu Huyết học - cơ sở 2 còn thành lập khu truyền máu và điều trị trong ngày với 10 giường bệnh và 30 ghế đệm. Nhân viên làm việc liên tục từ 7h00 - 20h00 nhằm giúp BV giải quyết vấn đề quá tải.

Đây không chỉ là cơ sở tuyến cuối điều trị các bệnh lý nguy hiểm về máu mà còn chuyên tiếp nhận, chăm sóc và điều trị cho những ca bệnh khó như thực hiện ghép Haplo (còn có tên gọi khác là ghép nửa thuận hợp HLA) dành cho những bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao không có người cho phù hợp HLA hoàn toàn.

Đội ngũ bác sĩ tại BV đều là những người có trình độ chuyên môn cao, đã từng học tập và làm việc tại những đất nước phát triển như: Nhật Bản, Mỹ, Bỉ... Ngoài ra họ còn là những người nhiệt tình, tâm huyết với nghề và làm việc với phương châm mang đến những điều tốt đẹp cho bệnh nhân.

BV Truyền máu Huyết học - cơ sở 2 đầu tư trang bị hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ những công ty uy tín tại châu Âu. Bên cạnh đó quá trình vận hành và kiểm tra máy móc cũng được thực hiện bởi các chuyên gia giúp quá trình chẩn đoán và điều trị trở nên chính xác và an toàn.

Không những vậy, BV còn trang bị đầy đủ thiết bị y tế chuyên dụng đã được làm sạch thông qua máy tiệt trùng và máy hấp thiết bị vô khuẩn. Điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng nhiễm khuẩn và lây nhiễm từ người này sang người khác.

Bệnh nhân tới thăm khám tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học - cơ sở 2. Ảnh: Thanh niên

Bệnh nhân tới thăm khám tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học - cơ sở 2. Ảnh: Thanh niên

Theo TS.BS Phù Chí Dũng, Giám đốc BV Truyền máu Huyết học cho biết, BV là tuyến cuối về chuyên khoa huyết học của khu vực miền Nam. Từ nhiều năm trước, BV đã tiến hành chuyển giao các kỹ thuật điều trị thông thường cho các BV tuyến dưới. Hiện nay, BV chỉ điều trị chuyên khoa sâu, thực hiện các kỹ thuật cao, tập trung hóa trị liệu, các phác đồ tái phát, ghép tế bào gốc...

BV có 3 lĩnh vực lớn là ngân hàng máu, ngân hàng tế bào gốc và khám chữa bệnh. Trong đó, ngân hàng máu của BV là nơi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn châu Âu (GMP), theo Báo Dân trí. BV cũng thường xuyên cập nhật các phác đồ tốt nhất, để làm sao bệnh nhân không phải đi nước ngoài điều trị.

TS.BS Dũng chia sẻ, trước đây, BV thường xuyên bị quá tải, thậm chí có thời điểm 7-8 bệnh nhân phải nằm trong một phòng bệnh. Do đó khi có cơ sở mới với trang thiết bị hiện đại, phòng ốc khang trang thoáng mát, BV sẽ đáp ứng điều trị, chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân.

>> Khu xạ trị ung thư hiện đại nhất Việt Nam thuộc bệnh viện quy mô 6.000 tỷ, tiếp nhận điều trị 1.000 dân mỗi ngày

Bị ung thư, bác sĩ Indonesia sang Việt Nam chữa, được một bệnh viện điều trị thành công

Khu xạ trị ung thư hiện đại nhất Việt Nam thuộc bệnh viện quy mô 6.000 tỷ, tiếp nhận điều trị 1.000 dân mỗi ngày

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/benh-vien-dieu-tri-ung-thu-mau-lon-nhat-mien-nam-duoc-chi-1000-ty-xay-dung-la-noi-duy-nhat-viet-nam-co-ngan-hang-mau-dat-chuan-chau-au-d127503.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện điều trị ung thư máu lớn nhất miền Nam được chi 1.000 tỷ xây dựng, là nơi duy nhất Việt Nam có ngân hàng máu đạt chuẩn châu Âu
POWERED BY ONECMS & INTECH