Bất động sản

Bệnh viện tuyến Trung ương quy mô 300 giường ở ngoại thành Hà Nội sắp được đưa vào sử dụng

Chi Chi 26/08/2024 12:00

Bệnh viện được đầu tư xây dựng với tổng vốn 882 tỷ đồng và đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính của dự án.

Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 được khởi công từ tháng 2/2023. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 6ha tại xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km và tiếp giáp với Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 21A và Tỉnh lộ 80, 81. Tổng vốn đầu tư dự án là 882 tỷ đồng do Bệnh viện Nhi Trung ương làm chủ đầu tư.

Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 có diện tích xây dựng công trình khoảng 7.530m2, gồm 1 khối nhà hành chính cao 3 tầng, 2 khối điều trị nội trú cao 6 tầng và 1 tầng hầm. Bên cạnh đó, dự án còn một số hạng mục phụ trợ khác với diện tích sàn xây dựng khoảng 1.009m2 và các hạ tầng kỹ thuật kèm theo.

Vị trí Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Google Map

Vị trí Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Google Map

Về tiến độ dự án, theo báo Lao Động, tính đến ngày 25/8, công trình đã thành hình. Chủ đầu tư đang đôn đốc các đơn vị liên quan triển khai thi công, lắp đặt thiết bị hoàn thiện công trình đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ dự án.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương, cơ sở 2 được xây dựng với hạ tầng hoàn chỉnh và trang thiết bị hiện đại, bao gồm 300 giường bệnh nội trú, với hạ tầng đầy đủ và một phần trang thiết bị y tế đã được đầu tư để đáp ứng hoạt động giai đoạn 1.

Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 khi được đưa vào hoạt động sẽ mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu cho trẻ em khu vực ngoại thành và các tỉnh thành lân cận, giảm quá tải cho cơ sở 1 trong nội thành. Dự án trong tương lai sẽ là trung tâm đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong chuyên khoa nhi của cả nước. Dự kiến đến quý III/2024, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 sẽ được đưa vào sử dụng.

>> Vì sao bệnh viện quốc tế hơn 700 tỷ đồng tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam bị chấm dứt hoạt động?

Dự kiến đến quý III/2024, dự án sẽ được đưa vào hoạt động. Ảnh: Hữu Chánh

Dự kiến đến quý III/2024, dự án sẽ được đưa vào hoạt động. Ảnh: Hữu Chánh

Vào đầu tháng 8 vừa qua, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản lấy ý kiến các Sở, ngành trên địa bàn thẩm định dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2 của UBND huyện Quốc Oai.

Tuyến đường kết nối đến 2 bệnh viện lớn nằm ngoại thành sẽ là công trình nhóm B, loại công trình giao thông đường bộ, đường trong đô thị, công trình cấp I. Dự án được UBND TP. Hà Nội quyết định đầu tư và UBND huyện Quốc Oai làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 299 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng là hơn 170 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là hơn 77 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2024-2025.

>> Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sẽ có thêm bệnh viện đa khoa 400 giường trên nền khu đất chuẩn bị đấu giá

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sẽ có thêm bệnh viện đa khoa 400 giường trên nền khu đất chuẩn bị đấu giá

Vì sao bệnh viện quốc tế hơn 700 tỷ đồng tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam bị chấm dứt hoạt động?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/benh-vien-tuyen-trung-uong-quy-mo-300-giuong-o-ngoai-thanh-ha-noi-sap-duoc-dua-vao-su-dung-d131436.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện tuyến Trung ương quy mô 300 giường ở ngoại thành Hà Nội sắp được đưa vào sử dụng
POWERED BY ONECMS & INTECH