Hạ tầng - Chính sách

Hà Nội sắp có tuyến đường kết nối từ trung tâm đến 2 bệnh viện quy mô 1.500 tỷ ở ngoại thành

Chi Chi 15/08/2024 00:09

Hai bệnh viện lớn đang được triển khai trên địa bàn huyện ngoại thành Hà Nội sẽ có tuyến đường kết nối với tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu đồng.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản lấy ý kiến các Sở, ngành trên địa bàn thẩm định dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương (cơ sở 2) và Bệnh viện Nhi Trung ương (cơ sở 2) của UBND huyện Quốc Oai.

Tuyến đường kết nối đến 2 bệnh viện lớn nằm ngoại thành sẽ là công trình nhóm B, loại công trình giao thông đường bộ, đường trong đô thị, công trình cấp I. Dự án được UBND TP. Hà Nội quyết định đầu tư và UBND huyện Quốc Oai làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 299 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng là hơn 170 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là hơn 77 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2024-2025.

Vị trí đang xây 2 bệnh viện tại Quốc Oai. Ảnh: Google Map

Vị trí đang xây 2 bệnh viện tại Quốc Oai. Ảnh: Google Map

Về 2 dự án bệnh viện, Bệnh viện Nhi Trung ương (cơ sở 2) và Bệnh viện Phụ sản Trung ương (cơ sở 2) có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng và được triển khai xây dựng hồi tháng 2/2023. Trong đó, Bệnh viện Phụ sản TW có tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng, Bệnh viện Nhi TW có tổng mức đầu tư 880 tỷ đồng và được đầu tư xây mới trên tổng diện tích xây dựng khoảng 12ha, mỗi bên 6ha.

Cả hai dự án bệnh viện nằm trên khu đất có vị trí giao thông thuận lợi, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km và tiếp giáp với Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 21A và Tỉnh lộ 80, 81.

>> Tuyến đường tắc bậc nhất Thủ đô sắp mở rộng 4 làn xe: Xóa sổ 'nút thắt cổ chai' khiến giao thông khu vực tê liệt

Với Bệnh viện Phụ sản Trung ương (cơ sở 2), dự án khi được hoàn thành kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực cho các bệnh viện phụ sản trong nội thành và trở thành trung tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cao trong chuyên khoa sản trên cả nước.

Cả hai bệnh viện đang trong quá trình xây dựng. Ảnh: Báo Tiền Phong

Cả hai bệnh viện đang trong quá trình xây dựng. Ảnh: Báo Tiền Phong

Còn với Bệnh viện Nhi Trung ương (cơ sở 2), bệnh viện khi đi vào hoạt động sẽ là trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cao chuyên khoa nhi trên cả nước.

Hai dự án Bệnh viện Phụ sản Trung (cơ sở 2) và Bệnh viện Nhi Trung ương (cơ sở 2) nằm trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự án nhằm góp phần giảm tải cho các bệnh viện phụ sản, nhi trong nội thành. Dự kiến, cả 2 công trình này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

>> Sắp thông xe tuyến đường 730 tỷ nối TP. HCM với tỉnh giàu nhất Việt Nam

Sắp thông xe tuyến đường 730 tỷ nối TP. HCM với tỉnh giàu nhất Việt Nam

Tuyến đường dài hơn 200km nối thông 5 tỉnh thành giàu có sắp được hình thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-sap-co-tuyen-duong-ket-noi-tu-trung-tam-den-2-benh-vien-1500-ty-o-ngoai-thanh-d130467.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội sắp có tuyến đường kết nối từ trung tâm đến 2 bệnh viện quy mô 1.500 tỷ ở ngoại thành
POWERED BY ONECMS & INTECH