Bất động sản

Vì sao bệnh viện quốc tế hơn 700 tỷ đồng tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam bị chấm dứt hoạt động?

Lan Ngọc 20/08/2024 21:00

Theo quy hoạch, dự án ban đầu có công suất thiết kế là 600 giường bệnh, nhưng sau đó đã được điều chỉnh giảm xuống còn 499 giường, với diện tích xây dựng là 6.500m2.

Bệnh viện Quốc tế TTH Đông Hà, được UBND tỉnh Quảng Trị cấp quyết định chủ trương đầu tư vào ngày 27/12/2019 và chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư vào ngày 6/9/2022, dự kiến triển khai tại Khu đô thị phía Đông Đông Hà, thuộc phường 2, TP. Đông Hà.

Dự án có tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng, sử dụng diện tích đất 4,39ha, trong đó diện tích xây dựng là 6.500m2, với công suất thiết kế ban đầu là 600 giường bệnh, sau điều chỉnh giảm xuống còn 499 giường và chiều cao công trình là 9 tầng.

Vì sao bệnh viện quốc tế hơn 700 tỷ đồng tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam bị chấm dứt hoạt động?
Vì sao bệnh viện quốc tế hơn 700 tỷ đồng tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam bị chấm dứt hoạt động?

Tuy nhiên, vào ngày 10/6/2024, CTCP TTH Group, chủ đầu tư của dự án, đã gửi công văn xin giãn tiến độ thực hiện dự án đến hết năm 2025.

Nguyên nhân được đưa ra là do những biến động kinh tế - chính trị toàn cầu, dẫn đến khó khăn trong việc triển khai dự án, cùng với nhu cầu thời gian để đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao.

>> Nhà liền thổ tại TP. HCM thất thế, phải nhường chỗ cho phân khúc bất động sản khác

Trước tình hình này, CTCP TTH Group đã đề xuất, nếu không được UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý với phương án giãn tiến độ, công ty sẵn sàng nhường cơ hội đầu tư thực hiện dự án cho nhà đầu tư khác. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị đã tiến hành họp với các sở, ngành và UBND TP. Đông Hà để thảo luận về đề xuất này.

Qua rà soát, Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận thấy dự án đã được điều chỉnh tiến độ 27 tháng so với tiến độ ban đầu.

Trong suốt quá trình này, các sở, ngành và UBND TP. Đông Hà đã hỗ trợ tích cực trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng và đảm bảo sự đồng thuận của người dân tại khu vực dự án.

Tuy nhiên, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị liên quan cho rằng lý do xin giãn tiến độ mà CTCP TTH Group đưa ra không thuộc các trường hợp được quy định tại khoản 4 Điều 41 Luật Đầu tư năm 2020. Do đó, họ chưa đủ cơ sở để báo cáo UBND tỉnh về việc gia hạn thêm thời gian thực hiện dự án.

Trước đề xuất của CTCP TTH Group về việc nhường cơ hội đầu tư cho nhà đầu tư khác và để tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân tại khu vực dự án, vào ngày 9/8/2024, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Công văn số 3662/UBND-KGVX, thống nhất chấm dứt hoạt động dự án Bệnh viện Quốc tế TTH Đông Hà của CTCP TTH Group.

Quyết định này dựa trên căn cứ về việc chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu ngày 27/12/2019 và điều chỉnh ngày 6/9/2022.

Tỉnh Quảng Trị là một trong những địa phương phát triển công nghiệp lâu đời ở miền Trung. Trên địa bàn tỉnh có Khu kinh tế Dung Quất, được thành lập vào tháng 3 năm 2005. Đây là một trong những khu kinh tế theo hướng mở đầu tiên của Việt Nam, chỉ sau Khu kinh tế mở Chu Lai tại tỉnh Quảng Nam (năm 2003) và thành lập cùng năm với Khu kinh tế Nhơn Hội tại tỉnh Bình Định.

>> Giữa lúc giá đang tăng phi mã, nhiều chung cư, biệt thự tiền tỷ trải dài từ Nam ra Bắc được ngân hàng rao bán ‘ồ ạt’

Dù đã hoàn thành 90%, một dự án nhà máy 10.000 tỷ đồng tại Quảng Trị bất ngờ ‘gặp khó’

Chủ đầu tư dự án hơn 4.500 tỷ tại Quảng Trị bán 20% vốn cho doanh nghiệp nước ngoài

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-benh-vien-quoc-te-hon-700-ty-dong-tai-tinh-so-huu-khu-kinh-te-lau-doi-bac-nhat-viet-nam-bi-cham-dut-hoat-dong-245994.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vì sao bệnh viện quốc tế hơn 700 tỷ đồng tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam bị chấm dứt hoạt động?
POWERED BY ONECMS & INTECH