"Big 4" ngân hàng tung hàng loạt gói cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng

23-03-2023 15:38|Thu Trang

Trong bối cảnh lãi suất huy động giảm nhanh, doanh nghiệp đang trông chờ giảm lãi suất cho vay.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa chính thức triển khai gói 70.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh, với lãi suất chỉ từ 7%/năm, nhằm hỗ trợ khách hàng.

Theo đó, BIDV dành 20.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực xanh, với ưu đãi lãi suất chỉ từ 7%/năm và dành 50.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phục vụ sản xuất kinh doanh lĩnh vực khác.

Cụ thể, từ nay đến hết 31/12/2023 (hoặc đến khi hết quy mô gói tín dụng), khách hàng tham gia gói vay phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xanh sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi, chỉ từ 7%/năm đối với các khoản vay có kỳ hạn dưới 6 tháng; hoặc từ 8%/năm đối với các khoản vay từ 6-12 tháng.

Đối với gói 50.000 tỷ đồng, từ nay đến hết 31/05/2023 (hoặc đến khi hết quy mô gói), khách hàng sẽ nhận được lãi suất ưu đãi với kỳ hạn như sau: chỉ từ 7,5%/năm đối với khoản vay có kỳ hạn dưới 6 tháng và từ 8,5%/năm đối với khoản vay từ 6-12 tháng. Tuy nhiên, lãi suất thực tế áp dụng sẽ phụ thuộc theo từng chi nhánh của BIDV.

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), từ ngày 15/03/2023 đến hết 30/06/2023, Agribank chính thức triển khai chương trình tín dụng cho khách hàng doanh nghiệp vay ưu đãi, với quy mô lên đến 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD.

Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hiệu quả, có nhu cầu vay ngắn hạn (dưới 12 tháng) để bổ sung vốn lưu động nhằm triển khai các phương án sản xuất, kinh doanh hoặc doanh nghiệp cần vay vốn hỗ trợ hoạt động xuất khẩu, sẽ được vay lãi suất ưu đãi thấp hơn tới 1,5%/năm đối với khoản vay giải ngân bằng VNĐ và 1%/năm đối với khoản vay bằng USD, so với mức lãi suất hiện hành, tùy theo từng kỳ hạn cho vay, hồ sơ cụ thể của doanh nghiệp đề nghị vay vốn.

Big4 tung loạt gói vay ưu đãi, lãi suất vay ngắn hạn từ 7%/năm

Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cũng vừa công bố ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 7,1% nhằm hỗ trợ nhu cầu sản xuất kinh doanh cho khách hàng cá nhân.

Cụ thể, từ nay đến hết 30/06/2023, VietinBank triển khai chương trình ưu đãi cho vay với lãi suất chỉ từ 7,1%/năm và quy mô gói vay lên tới 100.000 tỷ đồng.

Chương trình áp dụng với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh. Với chính sách lãi suất hấp dẫn, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,1%/ năm, thời gian vay lên tới 12 tháng.

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đã công bố dành 100.000 tỷ đồng triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh vay bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh với mức lãi suất đặc biệt ưu đãi.

Theo đó, lãi suất trong khoảng từ 7,5%/năm - 8,8%/năm với khoản vay có thời hạn cho vay từ 3 - 12 tháng. Khách hàng cá nhân nhận lương qua Vietcombank khi vay vốn sẽ được giảm lãi suất thêm 0,1%/năm so với lãi suất vay thông thường.

Rothschild - Gia tộc quyền lực nhất thế giới vừa bắt tay với Chứng khoán BSC

BIDV tuyển dụng hơn 130 chỉ tiêu, phần lớn không yêu cầu kinh nghiệm

BSC và Edmond de Rothschild hợp tác thành lập công ty quản lý quỹ tại Việt Nam

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/big-4-ngan-hang-tung-hang-loat-goi-cho-vay-uu-dai-ho-tro-khach-hang-174962.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Big 4" ngân hàng tung hàng loạt gói cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH