Bình Dương sẽ có cảng sông ‘sát vách’ tuyến đường Vành đai 18.000 tỷ đồng

30-04-2024 19:09|Phương Hà

Khi xây dựng cảng sông, Bình Dương đặt mục tiêu hình thành chuỗi dịch vụ logistics để đưa hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và khu vực Tây Nguyên về cảng Cát Lái và Cái Mép - Thị Vải.

Vào tháng 6/2023, UBND tỉnh Bình Dương ban hành quyết định về việc duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cảng sông An Tây (thuộc địa bàn thị xã Bến Cát).

Dự án có quy mô hơn 100ha, dự kiến tổng số vốn khoảng 2.300 tỷ đồng.

Công suất theo quy hoạch dự kiến đến 2030 đạt 7 triệu tấn/năm. Đội tàu có khả năng tiếp nhận phương tiện thủy đến 3.000 tấn. Vị trí được chọn để triển khai dự án nằm bên sông Sài Gòn, đoạn thuộc xã An Tây (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Sau đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương đã thực hiện đăng tải thông tin về dự án cảng sông An Tây trên trang mạng đấu thầu Quốc gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Sau 2 lần gia hạn thời gian nộp hồ sơ, đến nay cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vẫn chưa tiếp nhận hồ sơ nào từ nhà đầu tư.

Bình Dương sẽ có cảng sông ‘sát vách’ tuyến đường Vành đai 18.000 tỷ đồng
Ảnh minh hoạ

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, Tổng Công ty Becamex IDC có công văn trình UBND tỉnh về việc đề xuất chủ trương thực hiện nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư xây dựng khu đô thị - cảng cạn An Tây.

Theo đề xuất này, cảng sông An Tây có quy mô khoảng 180ha, trong đó diện tích khu cảng khoảng 97ha, diện tích khu đô thị - tái định cư khoảng 83ha.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, khi xây dựng cảng sông An Tây, Bình Dương đặt mục tiêu hình thành chuỗi dịch vụ logistics để đưa hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và khu vực Tây Nguyên về cảng Cát Lái (TP. HCM) và Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu), tránh được kẹt xe trên các tuyến đường bộ.

Ngoài ra, vị trí cảng An Tây nằm bên sông Sài Gòn và giáp với dự án đường Vành đai 4 TP. HCM mà tỉnh Bình Dương đang triển khai thực hiện.

Đồng thời, tạo ra một khu dịch vụ logistics khép kín nhằm sử dụng hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông đa phương thức, giảm chi phí logistics, thúc đẩy sản xuất công nghiệp tại địa phương trong tỉnh cũng như trong vùng Đông Nam Bộ.

Tỉnh Bình Dương đưa ra các mốc thời gian cụ thể để tập trung thực hiện xây dựng đường Vành đai 4 TP. HCM, đoạn qua tỉnh này có chiều dài gần 48km, vốn đầu tư trên 18.000 tỷ đồng.

>> Người dân tại TP. HCM ‘đỏ mắt’ tìm căn hộ, có ‘vét’ hết nhà ở 3 tỉnh lân cận cũng không đủ

Lộ diện 5 khu vực không được phân lô, bán nền tại Bình Dương

Nguồn cung dồi dào, thị trường căn hộ Bình Dương cạnh tranh về giá bán

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/binh-duong-se-co-cang-song-sat-vach-tuyen-duong-vanh-dai-18000-ty-dong-d121609.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Bình Dương sẽ có cảng sông ‘sát vách’ tuyến đường Vành đai 18.000 tỷ đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH