Với chiều dài hơn 113 km, đi qua 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, tuyến đường cao tốc trên cao thuộc dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô sẽ được khởi công vào ngày 19/8.
Tuyến cao tốc dài khoảng 42km, đi qua các địa phương gồm Tân Thành, Kim Long, Ngãi Giao, Bình Giã, Xuân Sơn, Xuyên Mộc và Hồ Tràm với tổng diện tích khoảng 365ha.
Các dự án bao gồm tuyến Metro số 2 ((Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo), Metro số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) và 6 cây cầu Hồng Hà, Mễ Sở, Thượng Cát, Ngọc Hồi, Trần Hưng Đạo, Vân Phúc.
Quốc hội vừa thông qua chủ trương đầu tư ba dự án hạ tầng giao thông trọng điểm nhằm kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Tại xã Mê Linh, nhiều hộ gia đình bị thu hồi đất nhưng không được đất tái định cư do không đáp ứng các yêu cầu về nguồn gốc đất, hoặc đất vườn... dù là đất cha ông để lại. Vì thế, công tác GPMB dự án đến nay đang gặp khó khăn, vướng mắc.
Sau 35 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 15 đã xem xét quyết định khối lượng công việc rất lớn, với nhiều nội dung hệ trọng, có ý nghĩa lịch sử, gắn liền với yêu cầu đổi mới, hoàn thiện thể chế và tinh gọn tổ chức bộ máy.
Với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội sáng nay đã thông qua chủ trương đầu tư với 3 dự án cao tốc đường bộ gồm: dự án vành đai 4 TPHCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 và cao tốc nối Quy Nhơn - Pleiku.
Dự án đóng vai trò trục xương sống kết nối các cực phát triển vùng Đông Nam Bộ, kỳ vọng thúc đẩy liên kết giao thông, kinh tế giữa sân bay, cảng biển và các khu công nghiệp.
Một số công trình sẽ được Quốc hội giám sát có thể kể như đường Hồ Chí Minh (giai đoạn tiếp theo), sân bay Long Thành, cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và 2021-2025, đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội…
Theo quyết định, tổ hợp này sẽ tích hợp đầy đủ các cấp học từ tiểu học, THCS, THPT đến đào tạo nghề và đại học, đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 4.150 học sinh, sinh viên.
Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) cùng nhiều dự án luật quan trọng khác sẽ được Quốc hội xem xét, quyết định hôm nay.
Trong bối cảnh các “vệ tinh” quanh TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai dần đạt ngưỡng bão hòa, Long An với lợi thế liền kề TP.HCM, quỹ đất lớn, giá còn “mềm” và hạ tầng đang bứt phá, đang vươn lên như một trung tâm mới của dòng vốn FDI và đầu tư nội địa.
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM giai đoạn 1 dài hơn 159 km, vốn đầu tư trên 120.000 tỷ đồng, phấn đấu hoàn thành cuối năm 2028, được kỳ vọng thúc đẩy liên kết vùng và giảm tải giao thông.
Bộ trưởng Xây dựng chiều nay trình Quốc hội chủ trương đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TPHCM. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 120.412 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách nhà nước 69.780 tỷ, vốn nhà đầu tư 50.632 tỷ.
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM được đề xuất 7 cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt, trong đó, giao Chủ tịch UBND TP.HCM và chủ tịch UBND các tỉnh có thẩm quyền quyết định đầu tư các dự án thành phần.
Sáng 19/5 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã “ấn nút” khởi công dự án cầu Tứ Liên. Cầu Tứ Liên khi hoàn thành sẽ giúp giảm ùn tắc cho các cầu qua sông Hồng hiện hữu và mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội.