Tài chính Ngân hàng

Bộ Tài chính đã phân bổ hơn 1.000 tỷ đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng do bão Yagi

Chi Hạ 29/09/2024 - 08:04

Số tiền này được sử dụng để hỗ trợ xây dựng lại nhà cửa bị sập đổ và hỗ trợ người dân khôi phục đời sống.

Sáng ngày 28/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng cho biết, tính đến ngày 25/9, theo báo cáo từ các doanh nghiệp bảo hiểm, tổng số tiền bồi thường dự kiến cho bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ là khoảng 10.165 tỷ đồng.

Bộ Tài chính đã phối hợp với Ban Vận động cứu trợ Trung ương thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phân bổ 1.025 tỷ đồng cho 26 địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ. Số tiền này đã được sử dụng để hỗ trợ xây dựng lại nhà cửa bị sập đổ và hỗ trợ người dân khôi phục đời sống.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đã trình xuất 350 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương. Đồng thời, Bộ sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phương án hỗ trợ bổ sung cho 5 địa phương gồm: Sơn La, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên; cấp hơn 430 tấn gạo và các thiết bị cứu hộ như xuồng cao tốc, nhà bạt, phao cứu sinh, và máy phát điện.

>> NHNN yêu cầu triển khai gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Tài chính đã phân bổ hơn 1.000 tỷ đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng do bão Yagi
Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo ông Hưng, Bộ Tài chính cũng đề xuất cấp các hóa chất xử lý môi trường và thuốc men cần thiết; đề xuất cấp thêm nguồn dự phòng ngân sách Trung ương hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ra quyết định cấp giống lúa, giống ngô và một số giống cây trồng khác để hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do bão số 3, Bộ Tài chính đề nghị các cơ quan thuế địa phương tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế.

Bộ cũng đang lấy ý kiến của các Bộ, ngành và địa phương về chính sách miễn, giảm tiền thuế đất cho các doanh nghiệp trong năm 2024; chỉ đạo các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng xác định thiệt hại và tạm ứng chi trả bồi thường cho người dân.

Bộ Tài chính đề nghị tiếp tục rà soát lại các mặt hàng trong kho dự trữ quốc gia để xử lý kịp thời, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm và các phương tiện cứu hộ.

>> Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ‘rót’ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục thiệt hại sau bão

Vực dậy sau cơn bão Yagi: Bài học tài chính từ sự đổ vỡ của doanh nghiệp

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ‘rót’ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục thiệt hại sau bão

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-tai-chinh-da-phan-bo-hon-1000-ty-dong-cho-cac-dia-phuong-bi-anh-huong-nang-do-bao-yagi-250839.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ Tài chính đã phân bổ hơn 1.000 tỷ đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng do bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH