Tài chính Ngân hàng

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ‘rót’ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục thiệt hại sau bão

Chi Hạ 27/09/2024 - 21:34

Hỗ trợ của ADB nhằm bảo đảm người dân sống tại các khu vực bị thiên tai có thể tiếp cận các dịch vụ y tế và xã hội cơ bản, xây dựng lại cuộc sống và sinh kế.

Ngày 27/9, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi) ở miền Bắc.

Khoản viện trợ này được cấp vốn từ Quỹ Ứng phó thiên tai châu Á - Thái Bình Dương. Quỹ này được thiết kế để cung cấp, hỗ trợ các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB bị ảnh hưởng bởi các thảm họa lớn do thiên tai.

Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam, ông Shantanu Chakraborty cho biết: “ADB cam kết hợp tác với Chính phủ trong công cuộc phục hồi sau thảm họa ở các tỉnh bị ảnh hưởng để xây dựng lại tốt hơn và cải thiện khả năng chống chịu. Điều này rất quan trọng bối cảnh thiên tai đang gia tăng”.

Ngoài ra, ADB cũng đang phối hợp với các đối tác phát triển khác nhằm hỗ trợ Chính phủ ứng phó thiên tai, bao gồm đánh giá nhu cầu hỗ trợ tại các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng.

Hỗ trợ khẩn cấp của ADB nhằm bảo đảm người dân sống tại các khu vực bị thiên tai có thể tiếp cận các dịch vụ y tế và xã hội cơ bản, cũng như các nguồn lực để xây dựng lại cuộc sống và sinh kế. Đồng thời, ADB sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ và các đối tác phát triển khác để cung cấp hỗ trợ nhân đạo.

>> ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6% trong năm 2024, lộ diện 2 ngành sẽ là động lực chính

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ‘rót’ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục thiệt hại sau bão
ADB viện trợ 2 triệu USD cho Việt Nam phục hồi sau bão

Về các tổ chức trong nước, đặc biệt, ngành Ngân hàng cũng đang nỗ lực hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Ngày 26/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, đã có 32/40 ngân hàng thương mại đăng ký gói tín dụng mới với với tổng số tiền lên tới 405.000 tỷ đồng, lãi suất thấp hơn từ 0,5-2% để cấp cho các doanh nghiệp, người dân chịu tác động bởi cơn bão.

Theo đó, Thống đốc đánh giá cao, các ngân hàng thương mại cổ phần đã đồng hành cùng hệ thống để thực hiện nhiệm vụ của ngành ngân hàng, vừa đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội cũng như góp phần đảm bảo an toàn cho toàn hệ thống.

>> Ngân hàng 'bơm' 405.000 tỷ đồng cho vay lãi suất thấp sau bão Yagi

NHNN yêu cầu triển khai gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo nóng về hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-phat-trien-chau-a-adb-rot-2-trieu-usd-ho-tro-viet-nam-khac-phuc-thiet-hai-sau-bao-250692.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ‘rót’ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục thiệt hại sau bão
POWERED BY ONECMS & INTECH