Tài chính Ngân hàng

NHNN yêu cầu triển khai gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Hoàng Hiếu 26/09/2024 - 21:35

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng triển khai gói tín dụng ưu đãi, cắt giảm thủ tục nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại sau bão số 3.

Ngày 25/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-NHNN về các giải pháp của ngành ngân hàng nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi).

Theo chỉ đạo của NHNN, các ngân hàng thương mại được yêu cầu xây dựng các gói tín dụng mới với lãi suất phù hợp, đồng thời tiếp tục cho vay theo quy định hiện hành.

Để đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ, NHNN nhấn mạnh tinh thần cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm quy trình rườm rà, nhằm nhanh chóng xét duyệt khoản vay mới.

Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo các nguyên tắc đối với an toàn của tổ chức tín dụng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

NHNN yêu cầu triển khai gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3
Hình ảnh người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, nguồn: Internet

Ngoài ra, NHNN yêu cầu các ngân hàng kịp thời thông tin đầy đủ về chính sách và các giải pháp hỗ trợ, đồng thời chủ động xử lý các khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền. Nếu có vấn đề vượt quá thẩm quyền, ngân hàng phải báo cáo Thống đốc NHNN và các cơ quan chức năng liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Đối với các hiệp hội trong ngành ngân hàng, NHNN yêu cầu tiếp tục phát huy vai trò kết nối các TCTD, tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa các ngân hàng thành viên trong triển khai các giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cho vay mới nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

>> Ngân hàng Nhà nước ban hành chỉ thị mới cho ngành Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước ban hành chỉ thị mới cho ngành Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước: Số vụ gian lận giảm một nửa, tài khoản lừa đảo giảm 72%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-yeu-cau-trien-khai-goi-tin-dung-uu-dai-ho-tro-khac-phuc-hau-qua-bao-so-3-250560.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
NHNN yêu cầu triển khai gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3
POWERED BY ONECMS & INTECH