Búp bê Giáng sinh 'xấu lạ' bất ngờ được hàng ngàn người 'săn lùng' đến cháy hàng, hiệu ứng bắt đầu từ 1 chàng trai 18 tuổi
Nhiều người đã mất hàng giờ đi qua hàng chục cửa hàng mà vẫn không thể mua được món đồ chơi này.
Một món đồ chơi tưởng chừng đơn giản đã trở thành hiện tượng mạng xã hội mùa Giáng sinh 2024. Búp bê Giáng sinh Cookie, một thú nhồi bông từ bộ sưu tập Beanie Belly của Tập đoàn TY, nhanh chóng gây bão nhờ thiết kế "xấu xí" nhưng đáng yêu, làm dậy sóng các nền tảng trực tuyến và khiến hàng triệu người tìm mua.
Hiệu ứng lan truyền của Cookie bắt nguồn từ bài đăng của Devin Silva, một chàng trai 18 tuổi tại Mỹ. Silva mua Cookie tại một cửa hàng địa phương ở Washington với giá chưa tới 5 USD. Trên mạng xã hội X, anh chia sẻ hình ảnh cuộc sống hàng ngày cùng món đồ chơi này, từ cảnh Cookie nằm trên túi kẹo dẻo, ăn Taco Bell, đến việc thư giãn trên giường.
Búp bê Cookie ăn Taco Bell. Ảnh: Devin Silva |
Ban đầu, Silva cho rằng Cookie trông khá kỳ quặc. "Tôi từng nghĩ nó xấu xí, thậm chí thấy hối hận vì đã mua", anh viết. Nhưng chỉ sau vài bức ảnh, cộng đồng mạng bắt đầu yêu mến vẻ ngoài ngộ nghĩnh và sự hài hước mà Cookie mang lại. Các bài đăng của Silva nhanh chóng lan tỏa, thu hút hơn 25.000 người theo dõi trong vài ngày.
Sự nổi tiếng bất ngờ khiến Cookie trở thành "món đồ chơi được săn đón nhất mùa Giáng sinh 2024". Hàng loạt người dùng mạng xã hội đổ xô đến các cửa hàng để tìm mua. Theo chia sẻ trên Reddit, nhiều người đã mất hàng giờ đi qua hàng chục cửa hàng mà vẫn không thể mua được món đồ chơi này.
Búp bê bông Cookie có giá bán lẻ là 4,99 USD. Ảnh: TY |
>> Thứ người Việt hay ăn ở vỉa hè, sang Dubai thành ‘xa xỉ’ 700.000đ/kg mà tranh nhau mua
Krystal Ssonko, một người mua hàng tại Boston, thừa nhận cô đã phải đặt hàng trực tuyến sau khi tìm kiếm không thành công ở các cửa hàng gần nhà. Trong khi chờ đợi, Ssonko đã mua "anh họ" của Cookie, một thú nhồi bông lớn hơn mang tên Nutmeg, để làm dịu "cơn sốt".
Trước sự lan tỏa mạnh mẽ, CEO Ty Warner của Tập đoàn TY đã gửi lời cảm ơn Devin Silva vì đã biến Cookie thành hiện tượng mạng. "Chúng tôi biết ơn cộng đồng vì đã đón nhận Cookie như một người bạn mới. Tinh thần lễ hội và tình yêu mà mọi người dành cho món đồ chơi này thật sự khiến chúng tôi xúc động," ông nói với USA Today.
Warner cũng hy vọng Cookie sẽ tiếp tục mang lại niềm vui và lan tỏa không khí Giáng sinh khắp nơi. Trong bối cảnh Cookie cháy hàng trên toàn cầu, Tập đoàn TY cam kết sản xuất thêm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.
Chàng trai 18 tuổi Devin Silva đã làm cho búp bê Cookie trở nên nổi tiếng Ảnh: Devin Silva |
Từ một món đồ chơi tưởng chừng như không ưa nhìn, Cookie đã trở thành biểu tượng của mùa Giáng sinh năm nay. Không chỉ đem lại tiếng cười và niềm vui cho người chơi, hiện tượng Cookie còn cho thấy sức mạnh kết nối và sáng tạo của mạng xã hội.
>> Người dân Thái Bình bán đặc sản ‘trời cho’, giá lên đến 600.000đ/kg, thương lái chen nhau mua
Thứ người Việt hay ăn ở vỉa hè, sang Dubai thành ‘xa xỉ’ 700.000đ/kg mà tranh nhau mua
Nông dân Đồng Tháp trồng lúa sạch, ‘dọn bàn tiệc’ đón chim thần trở về