Quốc tế

BYD mạnh tay chi 594 triệu USD để xây dựng nhà máy đầu tiên bên ngoài châu Á

Phương Nhi 13/10/2023 11:17

Nhà máy EV mới của BYD tại quốc gia Nam Mỹ sẽ bao gồm một đơn vị xử lý lithium và sắt photphat phục vụ xe điện.

BYD mạnh tay chi 594 triệu USD để xây dựng nhà máy đầu tiên bên ngoài châu Á

Mới đây, BYD cho biết đang cân nhắc việc mua tài nguyên để khai thác lithium ở Brazil khi họ tìm cách gói gọn nguồn cung cấp nguyên liệu thô để mở rộng sản xuất xe điện (EV) bên ngoài châu Á.

Theo Stella Li, Phó chủ tịch toàn cầu của BYD, nhà máy EV mới của hãng xe điện Trung Quốc tại Brazil sẽ bao gồm một đơn vị chuyên xử lý lithium và sắt photphat cho thị trường quốc tế và BYD hy vọng họ sẽ có thể hoàn thành dự án trong vòng chưa đầy hai năm.

Li nói trong một cuộc phỏng vấn ở Sao Paulo: “Chúng tôi muốn mua bất kỳ nguồn tài nguyên sẵn có và giá cả phải chăng nào, nhưng nó cần phải có tính cạnh tranh”. “Đồng thời, BYD cũng muốn sở hữu một số hoạt động khai thác ở Brazil.”

Châu Mỹ Latinh đã nổi lên như một điểm nóng cho các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách khai thác kim loại được sử dụng trong xe điện khi ngành này chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch.

Stellantis và tập đoàn khai thác Rio Tinto đang tăng cường đầu tư vào mỏ đồng khổng lồ ở Argentina, trong khi Ford Motor gần đây đã chốt thỏa thuận với nhà sản xuất lithium SQM của Chile.

Được biết, Li là thành viên trong phái đoàn gồm các giám đốc điều hành BYD đi tham quan Châu Mỹ Latinh, bao gồm cả chủ tịch và người sáng lập công ty BYD Wang Chuanfu.

BYD mạnh tay chi 594 triệu USD để xây dựng nhà máy đầu tiên bên ngoài châu Á
Stella Li, Phó chủ tịch toàn cầu của BYD

Tại Chile – quốc gia có trữ lượng lithium lớn nhất thế giới – Wang Chuanfu đã gặp Tổng thống Gabriel Boric để thảo luận về việc đẩy mạnh điện khí hóa và phát triển ngành công nghiệp lithium địa phương.

Ở phía đông bắc Brazil, BYD sẽ đầu tư 594 triệu USD để xây dựng nhà máy xe điện đầu tiên bên ngoài châu Á và sẽ bao gồm một trung tâm nghiên cứu và phát triển để cải tiến công nghệ cho động cơ hybrid nhiên liệu linh hoạt.

Li nói: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng xây dựng nhà máy này. “Chúng tôi cần đảm bảo trong tương lai tất cả xe chúng tôi bán ở đây đều được sản xuất 100% tại đây. BYD sẽ trở thành một công ty Brazil.”

Nguyên nhân xe điện Trung Quốc tung hoành châu Âu nhưng 'bất lực' tại Mỹ

BYD sắp soán ngôi vương xe điện của Tesla, chỉ còn kém 3.000 chiếc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/byd-manh-tay-chi-594-trieu-usd-de-xay-dung-nha-may-dau-tien-ben-ngoai-chau-a-205537.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BYD mạnh tay chi 594 triệu USD để xây dựng nhà máy đầu tiên bên ngoài châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH