BYD rót vốn xây dựng nhà máy đầu tiên tại ‘vùng đất vàng’ châu Âu

05-11-2023 09:57|Phương Nhi

Được biết, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã gặp mặt người sáng lập kiêm chủ tịch BYD, Wang Chuanfu trong chuyến thăm tới nhà sản xuất xe điện này vào tháng trước.

BYD rót vốn xây dựng nhà máy đầu tiên tại ‘vùng đất vàng’ châu Âu

Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD cho biết đang có kế hoạch xây dựng nhà máy ô tô đầu tiên ở châu Âu tại Hungary, tờ Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (FAS) đưa tin ngày 4/11.

Tháng trước, chính quyền thành phố Thâm Quyến, nơi BYD đặt trụ sở chính, đã đăng một bài báo thông tin việc Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã gặp mặt người sáng lập kiêm chủ tịch BYD, Wang Chuanfu trong chuyến thăm tới nhà sản xuất xe điện này.

Được biết đến là “ngôi nhà” của hơn 700 đơn vị sản xuất ô tô và linh kiện, Hungary là quốc gia châu Âu duy nhất ngoài Đức được các nhà sản xuất lớn như Audi, BMW và Mercedes-Benz lựa chọn. Các nhà sản xuất pin Hàn Quốc như SK Innovation và Samsung SDI cũng đã mở rộng sang Hungary trong nhiều năm qua.

Mối quan hệ kinh tế, thương mại song phương tốt đẹp, thị trường thuận lợi và được chính phủ tạo điều kiện đã khiến quốc gia châu Âu này trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp xe điện Trung Quốc.

Năm 2010, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã công bố chiến lược “Mở cửa về phía Đông” nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư với châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Kết quả Trung Quốc đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu của Hungary trong năm nay, theo Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto.

Bên cạnh đó, chính sách của Chính phủ Hungary đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xe điện Trung Quốc trong việc mở rộng tại thị trường này. Cụ thể, quốc gia này đã trao trợ cấp tiền mặt trị giá khoảng 30% khoản đầu tư cho công ty xe điện Nio của Trung Quốc.

Xe điện Trung Quốc đang thao túng thị trường châu Âu

Tim Cook lạc quan vào Trung Quốc sau khi doanh số iPhone lập kỷ lục

Tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương của Việt Nam và Trung Quốc

Thung lũng cổ tích nơi những ngôi nhà treo trên vách đá: Hơn 9.400 tỷ để "hồi sinh", nơi được truyền miệng là "vùng đất trường sinh" của Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/byd-rot-von-xay-dung-nha-may-dau-tien-tai-vung-dat-vang-chau-au-209260.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BYD rót vốn xây dựng nhà máy đầu tiên tại ‘vùng đất vàng’ châu Âu
POWERED BY ONECMS & INTECH