Thế giới

'Cá mập' Mark Cuban: Thung lũng Silicon đang trở nên 'điên cuồng' vì ông Trump

Thiên Kim 14/08/2024 - 11:10

Mark Cuban cho biết các ông trùm công nghệ ở Thung lũng Silicon đang ngày càng rời xa thực tại và giờ đây còn muốn thành lập ban Giám đốc cho ông Trump.

"Cá mập" Mark Cuban dường như có rất nhiều điều muốn nói về những ông trùm công nghệ và kinh doanh đang đổ xô ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào hôm 12/8, Cuban cho biết: "Những gì đang diễn ra ở Thung lũng Silicon thật điên rồ. Đây không còn là ủng hộ nữa mà giống như một vụ thâu tóm hơn. Nhiều ông trùm công nghệ đang cố gắng đưa mình vào vị thế có được càng nhiều quyền kiểm soát càng tốt".

Vị tỷ phú nói thêm: "Họ muốn ông Trump trở thành ‘CEO’ của Mỹ và biến mình thành ban Giám đốc để buộc ông ấy phải lắng nghe họ".

'Cá mập' Mark Cuban: Thung lũng Silicon đang trở nên 'điên cuồng' vì ông Trump - ảnh 1
Cuban cho rằng những tỷ phú công nghệ ủng hộ ông Trump dường như đang muốn tiếp quản cả chiến dịch của ông. Ảnh: BI

Đối với các tỷ phú công nghệ, theo Cuban, việc ủng hộ ông Trump là một phần trong mong muốn chi phối và kiểm soát môi trường xung quanh họ.

Ông khẳng định: "Họ cho rằng bản thân có quyền kiểm soát thế giới và cần một CEO phụ trách mọi thứ vì sự giàu có của mình. Đôi khi tôi nghĩ rằng họ đã mất kết nối với thế giới thực".

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016, ông Trump phụ thuộc vào nhà đầu tư mạo hiểm và đồng sáng lập PayPal Peter Thiel với tư cách là người ủng hộ nổi bật nhất của ông từ Thung lũng Silicon.

Nhưng giờ đây, vào năm 2024, cựu Tổng thống đang được rất nhiều sự ủng hộ từ những người đứng đầu Thung lũng Silicon như Elon Musk cùng các nhà đầu tư mạo hiểm như Marc Andreessen và Ben Horowitz.

"Những người bạn thông minh nhất của tôi, bao gồm cả những người đã theo đảng Dân chủ từ lâu tại Vùng Vịnh San Francisco, đều rất hào hứng về sự kết hợp giữa ông Trump và Thượng nghị sĩ JD Vance", Musk viết trong bài đăng trên X vào ngày 21/7.

Ngược lại, Mark Cuban không ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu cử lần này.

Doanh nhân này ban đầu ủng hộ Tổng thống Joe Biden trước khi chuyển sang Phó Tổng thống Kamala Harris, người trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ sau khi ông Biden rút lui.

Khi bà Harris công bố Thống đốc Tim Walz của bang Minnesota là người đồng hành tranh cử của mình, Cuban cho rằng liên danh Harris - Walz có thể có lợi thế hơn Trump - Vance vì họ không có xuất thân từ những trường học danh giá của giới tinh hoa.

"Mọi người đã chán ngấy những người theo chủ nghĩa duy tâm và sự thù ghét từ cả 2 đảng. Họ muốn bỏ phiếu cho những người bình thường mà họ cảm thấy gần gũi hơn", ông viết trên X vào ngày 6/8.

Theo Business Insider

>> Tác giả ‘Cha giàu, cha nghèo’ ca ngợi ông Trump là thiên tài về tiền bạc’, chỉ trích gay gắt chính quyền Biden - Harris

Ông Trump muốn cải thiện quan hệ với Tổng thống Putin

Tin tặc nhắm tấn công bà Harris, ông Trump khoe kỳ tích phỏng vấn

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ca-map-mark-cuban-thung-lung-silicon-dang-tro-nen-dien-cuong-vi-ong-trump-125402.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Cá mập' Mark Cuban: Thung lũng Silicon đang trở nên 'điên cuồng' vì ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH