Thế giới

Tác giả ‘Cha giàu, cha nghèo’ ca ngợi ông Trump là thiên tài về tiền bạc’, chỉ trích gay gắt chính quyền Biden - Harris

Diệp Thảo 13/08/2024 14:55

Khi mùa bầu cử Tổng thống năm 2024 đang nóng lên, Kiyosaki đã đưa ra quan điểm của mình về cựu Tổng thống Donald Trump và chính quyền hiện tại.

Robert Kiyosaki, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Cha giàu, cha nghèo”, chưa bao giờ ngần ngại việc đưa ra những tuyên bố táo bạo, và cuộc phỏng vấn gần đây của ông với Fox Business cũng không phải là ngoại lệ.

Khi mùa bầu cử Tổng thống năm 2024 đang nóng lên, Kiyosaki đã tham gia buổi trò chuyện với giọng điệu hùng hồn, đưa ra quan điểm của mình về cựu Tổng thống Donald Trump và chính quyền hiện tại.

Mặc dù trọng tâm chính của cuộc phỏng vấn là về Bitcoin – một chủ đề mà Kiyosaki đặc biệt quan tâm, cuộc trò chuyện nhanh chóng chuyển sang lĩnh vực chính trị. Vị doanh nhân không ngần ngại gọi ông Trump là "thiên tài" về tiền bạc.

Trái ngược với đó, ông lại đưa ra những chỉ trích gay gắt đối với Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris. "Lý do tôi vui mừng khi ông Donald Trump phát biểu tại hội nghị Bitcoin là bởi như bạn biết đấy, ông ấy là một thiên tài về tiền bạc. Trong khi đó không ai gây ra nhiều thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ hơn ông Biden và bà Kamala", Kiyosaki nói trong cuộc phỏng vấn.

Bình luận của Kiyosaki rất mạnh mẽ nhưng lại thiếu các ví dụ cụ thể hoặc dữ liệu để chứng minh. Người dẫn chương trình Neil Cavuto không yêu cầu Kiyosaki đưa ra thêm các luận điểm. Tuy nhiên, ông đã chỉ ra một số thách thức mà ông Trump phải đối mặt trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình, bao gồm sự gia tăng đáng kể nợ quốc gia và cách ông xử lý đại dịch Covid-19.

Cavuto cũng đề cập đến việc ông Trump ủng hộ mức thuế quan cao đối với hàng hóa nhập khẩu, một chính sách bị chỉ trích vì có khả năng đẩy giá tiêu dùng lên cao.

Tác giả ‘Cha giàu, cha nghèo’ ca ngợi ông Trump là thiên tài về tiền bạc’, chỉ trích gay gắt chính quyền Biden - Harris - ảnh 1
Ông Donald Trump (trái) và tác giả "Cha giàu, cha nghèo" Robert Kiyosaki,

Tuy nhiên, Kiyosaki đã nhanh chóng chuyển hướng cuộc trò chuyện trở lại Bitcoin, một chủ đề mà ông được ông nhắc tới thường xuyên trong các buổi phỏng vấn. Tác giả “Cha giàu, cha nghèo” coi tiền điện tử là một công cụ quan trọng để giải quyết nợ quốc gia và bảo vệ chống lại sự bất ổn kinh tế. "Vấn đề thực sự là nợ quốc gia và họ không thể giải quyết được điều đó", Kiyosaki nói với Cavuto.

Một số nhà đầu tư có thể tìm đến các tài sản truyền thống như bạc hoặc vàng, Kiyosaki nhấn mạnh. Tuy nhiên, ông cho hay: “Hãy mua bitcoin. Bạn muốn sửa chữa thế giới, hãy sửa chữa tiền của chúng ta".

Quan điểm của Kiyosaki về nền kinh tế dưới thời ông Biden và bà Harris rất rõ ràng, nhưng cũng gây tranh cãi. Mặc dù ông lên tiếng chỉ trích chính quyền hiện tại, dữ liệu lại cho thấy nền kinh tế Mỹ đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể dưới thời Tổng thống Biden, đặc biệt là thị trường việc làm.

Ông Trump và Robert Kiyosaki đã là bạn trong nhiều thập kỷ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ông trung thành với cựu Tổng thống. Năm 2006, họ hợp tác để viết một cuốn sách có tiêu đề “Why We Want You To Be Rich - Two Men - One Message” (Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu - Hai người đàn ông - Một thông điệp).

Trong đó, họ dự đoán rằng tầng lớp trung lưu của Mỹ sẽ tiếp tục thu hẹp, cuối cùng đẩy nhiều người vào cảnh nghèo đói. Mục tiêu của họ là truyền cảm hứng cho mọi người kiểm soát tương lai tài chính của họ, tập trung mạnh vào đầu tư bất động sản.

Sự ủng hộ thẳng thắn của Kiyosaki dành cho ông Trump và sự tập trung của ông vào Bitcoin có thể không gây ngạc nhiên cho những người đã theo dõi sự nghiệp của ông.

Vị doanh nhân từ lâu đã là người ủng hộ việc sử dụng các chiến lược tài chính phi truyền thống, bao gồm cả việc tận dụng nợ để tạo dựng sự giàu có - một chiến lược mà ông đã tự mình sử dụng để tích lũy tài sản, mặc dù ông thừa nhận đang mắc nợ 1,2 tỷ USD. Sự ủng hộ của ông dành cho ông Trump, người cũng đang phải đối mặt với những thách thức về tài chính, phản ánh niềm tin chung của họ trong việc chấp nhận rủi ro lớn để theo đuổi sự giàu có.

Theo Benzinga

>> Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: Khủng hoảng kinh tế Mỹ đang tới gần, Bitcoin là 'lối tắt' đơn giản nhất để trở thành triệu phú

Bitcoin và hàng loạt đồng tiền số lao dốc, vốn hóa bốc hơi 367 tỷ USD

Cổ phiếu ‘nóng’ nhất nước Mỹ biến động mạnh hơn cả Bitcoin, 'bốc hơi' gần 200 tỷ USD vốn hóa

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tac-gia-cha-giau-cha-ngheo-ca-ngoi-ong-trump-la-thien-tai-ve-tien-bac-chi-trich-gay-gat-chinh-quyen-biden-harris-125379.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tác giả ‘Cha giàu, cha nghèo’ ca ngợi ông Trump là thiên tài về tiền bạc’, chỉ trích gay gắt chính quyền Biden - Harris
POWERED BY ONECMS & INTECH