Ca sĩ Thái Thùy Linh sai phạm về đất đai, bị đề nghị xử lý vi phạm

13-03-2024 13:28|Chi Chi

Ca sĩ Thái Thùy Linh với dự án 'Xóm hữu cơ' tại Kim Bôi, Hòa Bình đang bị cơ quan chức năng điều tra để làm rõ những sai phạm.

"Xóm hữu cơ" là dự án ca sĩ Thái Thùy Linh đầu tư để tách thửa, chuyển nhượng, xây dựng tại Kim Bôi - Hòa Bình. Tuy nhiên mới đây, dự án này đã bị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra sau khi UBND huyện Kim Bôi nắm bắt thông tin và nhận được phản ánh của người dân.

Thái Thùy Linh dự định xây dựng 100 xóm hữu cơ

Thái Thùy Linh dự định xây dựng 100 xóm hữu cơ

Theo biên bản làm việc của UBND huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, qua quá trình kiểm tra, xác minh, kết quả cụ thể:

Tại thửa đất số 34 tờ bản đồ số 6 tại xóm Nước Đúc - xã Đú Sáng - huyện Kim Bôi có diện tích 4.264,1m2, mục đích sử dụng đất trồng đất trên do hộ ông Bùi Văn Thủy chuyển nhượng cho ông Mai Trọng Hiếu, sau do ông Mai Trọng Hiếu chuyển nhượng cho bà Thái Thùy Linh. Qua kiểm tra hiện trạng, chủ hộ đã xây dựng 1 nhà sàn bằng gỗ khoảng 100m2, san gạt tạo mặt bằng xây dựng đường đi, kè đá chắn đất và trồng một số loại rau màu.

Tại vị trí thửa đất số 68 tờ bản đồ số 41 tại xóm Nước Đúc - xã Đú Sáng - huyện Kim Bôi có diện tích 8.063,4m2, mục đích sử dụng đất ở lâu dài 500m2, đất trồng cây lâu năm 7.563,4m2, chủ sở hữu là bà Thái Thùy Linh. Thửa đất trên đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 15/9/2023 do Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp. Nguồn gốc sử dụng: Nhận chuyển nhượng quyển sử dụng đất. Ngày 11/12/2023, bà Thái Thùy Linh được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kim Bôi trích đo, tách thành 9 thửa đất và đã chuyển nhượng 6 thửa cho người khác. Qua kiểm tra hiện trạng, chủ hộ đã xây dựng 01 nhà sàn khoảng 100m2, một số công trình phụ khác, cải tạo vườn và trồng cây hàng năm, cây lâu năm.

Cùng với bà Thái Thùy Linh, tại thửa đất số 30 tờ bản đồ số 6 tại xóm Nước Đúc - xã Đú Sáng - huyện Kim Bôi, chủ sở hữu là ông Dương Văn Phúc và bà Nguyễn Thị Thủy cũng có những sai phạm tương tự. Trong đó, bà Nguyễn Thị Thủy đã chấp hành nộp phạt, nhưng chưa thực hiện biện pháp khắc phục hiệu quả.

Empty

Hiện tại với trường hợp của ca sĩ Thái Thùy Linh đã phát hiện sai phạm khi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm sang xây dựng nhà gồm nhà sản và các công trình phụ trợ, xây dựng kè đá chống sạt lở và cải tạo mặt bằng đất nông nghiệp khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Trước những sai phạm này, UBND huyện Kim Bôi giao UBND xã Đú Sáng đang tiếp tục kiểm tra, làm rõ các về việc sử dụng đất của bà Thái Thùy Linh và bà Nguyễn Thị Thủy tại xóm Nước Đúc - xã Đú Sáng, có biện pháp xử lý theo quy định và báo cáo kết quả giải quyết. Đề nghị UBND xã Đú Sáng khẩn trương kiểm tra, rà soát, kịp thời xử lý các công trình có hành vi vi phạm sử dụng đất trên địa bàn xã. Yêu cầu bà Thái Thùy Linh và bà Nguyễn Thị Thủy sử dụng đất đúng mục đích, khắc phục ngay các vi phạm trên.

>> Loạt dự án dính sai phạm về đất đai, xây dựng ở Kiên Giang

Thủ tướng: Loại bỏ cơ chế xin cho để phòng, chống tham nhũng, phòng ngừa sai phạm

Thanh tra Chính phủ 'gọi tên' 19 dự án sai phạm tại Hưng Yên

Lãnh đạo HoSE thừa nhận mối quan hệ với ông Trịnh Văn Quyết, vén màn quá trình niêm yết nhiều sai phạm của FLC Faros

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ca-si-thai-thuy-linh-sai-pham-ve-dat-dai-bi-de-nghi-xu-ly-vi-pham-d117947.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ca sĩ Thái Thùy Linh sai phạm về đất đai, bị đề nghị xử lý vi phạm
POWERED BY ONECMS & INTECH