Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến chi trả hơn 9,72 tỷ đồng

An Vũ 12/09/2024 - 08:45

Theo số liệu mới nhất, 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận thiệt hại về người từ khách hàng có hợp đồng bảo hiểm. Tổng cộng 15 trường hợp thương vong được báo cáo, với số tiền bồi thường và hỗ trợ ban đầu ước tính khoảng 9,72 tỷ đồng.

Tính đến cuối ngày 10/9, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã đưa ra những đánh giá sơ bộ về thiệt hại do Bão số 3 (Yagi) và trận lũ lụt ở miền Bắc gây ra. Mặc dù nhiều doanh nghiệp đã rà soát tình hình, nhưng hiện chưa có khách hàng nào báo cáo tổn thất cụ thể.

Theo thông tin cập nhật, đã có 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ghi nhận thiệt hại về người từ các khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm. Tổng cộng 15 trường hợp thương vong đã được báo cáo, với số tiền hỗ trợ và bồi thường ban đầu ước tính vào khoảng 9,72 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến chi trả hơn 9,72 tỷ đồng - ảnh 1
Tổng cộng 15 trường hợp thương vong đã được báo cáo, với số tiền hỗ trợ và bồi thường ban đầu ước tính vào khoảng 9,72 tỷ đồng.

Trong số đó, AIA Việt Nam báo cáo 5 trường hợp tử vong do Bão số 3, bao gồm 4 người tại Hải Dương và 1 người tại Quảng Ninh. Tổng số tiền bảo hiểm dành cho các khách hàng này lên tới 6,5 tỷ đồng. Hiện tại, AIA Việt Nam đang tiến hành chi trả và tiếp tục hỗ trợ thân nhân của các nạn nhân hoàn thiện các thủ tục cần thiết.

Công ty Bảo hiểm Daiichi ghi nhận 6 trường hợp tử vong trong vụ sạt lở tại Yên Bái, với số tiền bồi thường ước tính là 2,7 tỷ đồng. Daiichi cũng đang chủ động theo dõi tình hình và phối hợp với các gia đình nạn nhân để hoàn thành quy trình hỗ trợ.

Tại Bảo hiểm Sunlife, một vụ thiệt hại đã được ghi nhận với số tiền bồi thường khoảng 260 triệu đồng. Generali Việt Nam và Cathay Life cũng đã ghi nhận mỗi công ty một vụ với số tiền chi trả ước tính lần lượt là 20 triệu đồng và 30 triệu đồng. Đối với Cathay Life, số tiền này chỉ là khoản hỗ trợ ban đầu cho khách hàng bị thương khi nhập viện và sẽ điều chỉnh sau khi thu thập đầy đủ hồ sơ. Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã tiếp nhận một vụ thiệt hại do lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía Bắc, với số tiền bồi thường ước tính khoảng 210 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khác như Manulife, Prudential, Chubb, Shinhan, Phú Hưng và Hanwha đều đã rà soát, nhưng chưa ghi nhận trường hợp khách hàng nào bị thiệt hại do bão và lũ.

Theo dự báo, hoàn lưu của Bão số 3 sẽ tiếp tục gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, và số lượng khách hàng bị ảnh hưởng có thể còn tăng. Dù đây là những mất mát không thể bù đắp, nhưng các doanh nghiệp bảo hiểm đang nỗ lực liên hệ, hỗ trợ thủ tục, và nhanh chóng thực hiện chi trả nhằm giúp khách hàng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Song song đó, các công ty bảo hiểm phi nhân thọ cũng đã tiếp nhận hơn 1.700 báo cáo tổn thất từ khách hàng về các thiệt hại do bão gây ra. Trong lĩnh vực bảo hiểm tài sản kỹ thuật, đã có 684 vụ tổn thất được ghi nhận, trong đó Bảo Việt chiếm 220 vụ, VBI 150 vụ, và PVI 134 vụ. Ngoài ra, lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới cũng ghi nhận 1.070 vụ, với Bảo Việt dẫn đầu 315 vụ và PTI có 273 vụ.

Hiện tại, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ vẫn đang tiếp tục cập nhật con số tổn thất và đánh giá giá trị thiệt hại tổng thể, khi mà hoàn lưu bão vẫn tiếp tục gây ra nhiều tổn thất nghiêm trọng trên diện rộng.

>> Hơn 1.700 vụ tổn thất do bão số 3 được bồi thường bảo hiểm

Tiếp tục hỗ trợ 200 tấn gạo cho 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3

Nóng: Cập nhật số tài khoản của Trung ương tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/bao-hiem/cac-doanh-nghiep-bao-hiem-nhan-tho-du-kien-chi-tra-hon-972-ty-dong-126706.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến chi trả hơn 9,72 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH