Tài chính Ngân hàng

Các công ty bảo hiểm nhân thọ chi trả 9,72 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Hoàng Hiếu 12/09/2024 - 12:37

Đến ngày 10/9, 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận 15 vụ thiệt hại do bão Yagi gây ra, với tổng số tiền chi trả và hỗ trợ ban đầu ước tính khoảng 9,72 tỷ đồng.

Tính đến chiều muộn ngày 10/9, đã có 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ghi nhận các tổn thất về người từ khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) và lũ lụt tại các tỉnh thành miền Bắc.

Tổng cộng, 15 vụ tai nạn đã được báo cáo, gây thương vong cho 15 người, với số tiền ước tính chi trả và hỗ trợ ban đầu lên đến khoảng 9,72 tỷ đồng.

AIA Việt Nam ghi nhận 5 khách hàng tử vong do bão Yagi, trong đó 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của các khách hàng này là khoảng 6,5 tỷ đồng. AIA Việt Nam đã nhanh chóng chấp thuận chi trả và đang liên hệ với thân nhân các nạn nhân để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ bồi thường.

Daiichi Life cũng xác nhận có 6 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở đất tại Yên Bái, với số tiền chi trả ước tính khoảng 2,7 tỷ đồng. Công ty đang tiếp tục theo dõi và hỗ trợ thân nhân các nạn nhân trong quá trình giải quyết bồi thường.

Các công ty bảo hiểm nhân thọ chi trả 9,72 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Một góc TP Thái Nguyên bị lụt ngày 9/9, nguồn: Internet

Ngoài ra, các doanh nghiệp bảo hiểm khác như Manulife, Prudential, Chubb, Shinhan, Phú Hưng, MAP, FWD, MB Ageas, Hanwha, Fubon cũng đã tiến hành rà soát, nhưng chưa ghi nhận thêm thiệt hại từ khách hàng trong các sự kiện trên.

Ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã gửi công văn yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường do bão Yagi, với thời hạn báo cáo chậm nhất là ngày 12/9.

Cục cũng đề nghị các doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện việc tạm ứng bồi thường và chi trả đầy đủ, nhanh chóng cho khách hàng theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng và quy định pháp luật.

Việc hỗ trợ nhân đạo cho các nạn nhân cũng đang được phối hợp thực hiện giữa Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm, đảm bảo sự hỗ trợ kịp thời và đúng quy định.

>> Bão Yagi đi qua, các ngân hàng tại Quảng Ninh thiệt hại hơn 27 tỷ đồng

11 doanh nghiệp bảo hiểm chưa ghi nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại do bão Yagi và lũ lụt

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến chi trả hơn 9,72 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-cong-ty-bao-hiem-nhan-tho-chi-tra-972-ty-dong-cho-khach-hang-bi-anh-huong-boi-bao-yagi-248580.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Các công ty bảo hiểm nhân thọ chi trả 9,72 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH