Các ngân hàng tại Anh đối mặt nguy cơ bị đánh thuế lợi tức để bù đắp thâm hụt tài khóa

20-10-2022 06:11|Mẫn Nhi

Các nhà cho vay dự kiến ​​sẽ thu được lợi nhuận bội thu trong ngắn hạn do lãi suất cao hơn.

Các Ngân hàng tại Anh đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm năng vào lợi nhuận của họ khi chính phủ nước này tìm kiếm các nguồn tiền mặt mới để củng cố tài chính của mình, theo một báo cáo trên Financial Times.

Cổ phiếu của các công ty cho vay của Anh đã giảm tới 6% vào đầu phiên giao dịch hôm nay (19/10), sau khi báo cáo vào cuối ngày hôm qua cho biết bộ trưởng tài chính mới Jeremy Hunt đang xem xét trích thêm thuế từ ngành ngân hàng.

Các chính phủ trên khắp châu Âu đang cân nhắc xem liệu có nên áp thuế mới đối với các ngân hàng để giúp chi trả cho các gói hỗ trợ của nhà nước cho những công dân đang gặp khó khăn với giá thực phẩm và nhiên liệu tăng cao hay không, với cả Tây Ban Nha và Hungary đều đề xuất đánh một lần vào các ngân hàng.

Các nhà cho vay dự kiến ​​sẽ thu được lợi nhuận bội thu trong ngắn hạn do lãi suất cao hơn, thúc đẩy doanh thu trong khi nhiều khách hàng của họ phải vật lộn với chi phí thế chấp, thẻ tín dụng và các khoản vay ngày càng tăng.

Các nhân viên ngân hàng cấp cao ở Anh đã cảnh giác với khả năng bị tăng thuế, mặc dù một nguồn tin cấp cao trong ngành cho biết họ chưa có cuộc đối thoại nào cho đến nay với nhóm mới của Hunt.

Anh đã đánh thuế trên bảng cân đối kế toán của ngân hàng và phụ phí 8% đối với lợi nhuận, mặc dù khoản phụ phí này sẽ giảm xuống 3% vào năm tới.

Ông Hunt vẫn chưa quyết định có cắt giảm phụ phí ngân hàng theo kế hoạch xuống 3% hay không, tờ Financial Times đưa tin.

Người phát ngôn của nhóm vận động hành lang ngân hàng UK Finance cho biết: “Chúng tôi kêu gọi chính phủ xem xét khoản phụ phí này rất cẩn thận và không gây rủi ro cho khả năng cạnh tranh của ngành tài chính ngân hàng của Vương quốc Anh".

Vừa qua, Ngân hàng Trung Ương Anh (BoE)có khả năng sẽ tiếp tục trì hoãn việc bắt đầu bán hàng tỷ bảng trái phiếu chính phủ để giúp ổn định thị trường trái phiếu chính phủ sau khi “ngân sách nhỏ” thất bại của Anh.

Trong lúc các thị trường tài chính biến động, BoE (Ngân hàng Trung ương Anh) trong tháng trước đã thông báo một lần nữa tiến hành chương trình mua trái phiếu chính phủ khẩn cấp và lùi thời điểm bán 838 tỷ bảng (954,9 tỷ USD) trái phiếu chính phủ đang nắm giữ đến ngày 31/10, thay vì khởi động vào ngày 6/10 theo dự kiến ban đầu.

BoE trì hoãn việc bán trái phiếu cho đến khi thị trường bình ổn trở lại

Người anh hùng LLVTND không thể thấy ánh sáng nhưng 14 năm ròng vượt dãy Trường Sơn, vận chuyển 120 tấn vũ khí và 62 tấn lương thực phục vụ kháng chiến chống Mỹ

Bé gái 3 tuổi ở Anh sở hữu IQ vượt trội lên đến 160, ngang bằng ‘ông hoàng vật lý’ Stephen Hawking

Triều đại duy nhất lịch sử phong kiến Việt Nam có hai vị vua là hai anh em ruột ngồi chung một ngai vàng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-ngan-hang-tai-anh-doi-mat-nguy-co-bi-danh-thue-loi-tuc-de-bu-dap-tham-hut-tai-khoa-154279.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các ngân hàng tại Anh đối mặt nguy cơ bị đánh thuế lợi tức để bù đắp thâm hụt tài khóa
POWERED BY ONECMS & INTECH