BoE trì hoãn việc bán trái phiếu cho đến khi thị trường bình ổn trở lại

18-10-2022 15:04|Nhi Mai

Đồng bảng Anh tăng một thời gian ngắn so với USD nhưng đã giảm nhanh chóng 0,2% ở mức 1,1338 USD vừa qua.

Ngân hàng Trung Ương Anh (BoE)có khả năng sẽ tiếp tục trì hoãn việc bắt đầu bán hàng tỷ bảng trái phiếu chính phủ để giúp ổn định thị trường trái phiếu chính phủ sau khi “ngân sách nhỏ” thất bại của Anh, tờ Financial Times cho hay.

Trong bối cảnh bất ổn trên thị trường tài chính, BoE tháng trước đã thông báo một chương trình khẩn cấp để bắt đầu mua trái phiếu hậu trở lại và nó đã đẩy lùi việc bắt đầu kế hoạch bán một số trong số 838 tỷ bảng Anh (954,90 tỷ USD) nắm giữ trái phiếu chính phủ cho đến ngày 31/10 từ ngày bắt đầu ban đầu là ngày 6/10.

Đồng bảng Anh tăng một thời gian ngắn so với USD nhưng đã giảm nhanh chóng 0,2% ở mức 1,1338 USD vừa qua.

FT cho biết, họ đã biết được rằng các quan chức hàng đầu của BoE đã quyết định cần phải trì hoãn sau khi đánh giá thị trường trái phiếu là "rất khó khăn" trong những tuần gần đây, một quan điểm được ủng hộ bởi Ủy ban Chính sách Tài chính của họ.

Người phát ngôn của BoE từ chối bình luận về báo cáo.

Ngân hàng trung ương trước đây cho biết, họ sẽ theo dõi chặt chẽ các điều kiện thị trường nhưng sẽ có "ngưỡng cao" cho bất kỳ sự chậm trễ nào đối với kế hoạch bán hàng của họ.

Thống đốc BoE, Andrew Bailey, cho biết trong một bài phát biểu hôm thứ Bảy rằng ngân hàng trung ương hiện không sử dụng trái phiếu của mình như một công cụ tích cực của chính sách tiền tệ và Tỷ giá ngân hàng chuẩn vẫn là công cụ chính sách chính của nó.

Thị trường tài chính Anh đã căng thẳng kể từ khi cựu bộ trưởng tài chính Kwasi Kwarteng công bố một loạt các đợt cắt giảm thuế mà không có chi tiết về cách thức chúng sẽ được thanh toán vào ngày 23/9.

Hôm qua, bộ trưởng tài chính mới Jeremy Hunt đã loại bỏ hầu hết kinh tế của Thủ tướng Liz Truss lập kế hoạch và thu nhỏ lại kế hoạch hỗ trợ năng lượng rộng lớn của mình, đưa ra một chính sách lịch sử để cố gắng ngăn chặn sự mất niềm tin nghiêm trọng của nhà đầu tư. Giá trái phiếu của Anh đã tăng sau thông báo của ông và hầu như không thay đổi vào đầu phiên giao dịch hôm nay.

Ông Hunt sẽ công bố kế hoạch ngân sách trung hạn vào ngày 31/10, cùng ngày mà BoE cho biết họ sẽ bắt đầu bán trái phiếu.

Chương trình mua trái phiếu khẩn cấp của BoE, được kích hoạt bởi ngân sách nhỏ, đã hết hạn vào thứ Sáu tuần trước.

Ngân hàng Trung ương Anh can thiệp vào thị trường trái phiếu sau đợt bán tháo lịch sử

Kinh tế suy thoái có thể khiến Ngân hàng Trung ương Anh giảm lãi suất sớm hơn

Anh lao đao, Đức - Nhật tụt lùi: Tượng đài suy yếu, kinh tế thế giới sẽ ra sao?

Anh, EU nối gót Mỹ dừng tăng lãi suất: Kinh tế thế giới sắp 'dễ thở' hơn

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/boe-tri-hoan-viec-ban-trai-phieu-cho-den-khi-thi-truong-binh-on-tro-lai-154010.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BoE trì hoãn việc bán trái phiếu cho đến khi thị trường bình ổn trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH