Các ngân hàng tư nhân đồng loạt giảm lãi suất từ ngày 3/4

04-04-2023 10:08|Thu Trang

Các đợt giảm mạnh nhất diễn ra sau 2 lần giảm lãi suất điều hành của NHNN vào ngày 15/3 và 3/4.

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm một loạt lãi suất điều hành và trần lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng kể từ ngày 3/4, toàn bộ nhóm ngân hàng tư nhân đã điều chỉnh lại biểu lãi suất huy động.

Trong khi đó, 4 ngân hàng có vốn nhà nước vẫn giữ nguyên biểu lãi suất khi đã niêm yết ở dưới mức quy định.

Cụ thể, theo khảo sát biểu lãi suất niêm yết tại 34 ngân hàng trong nước, hiện lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng đang được các ngân hàng áp dụng là 0,5%/năm.

Mức lãi suất này phổ biến tại các ngân hàng tư nhân nhỏ, trong khi các ngân hàng tư nhân lớn và nhóm Big4 áp dụng mức lãi 0,1 – 0,3%.

Tại kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng , lãi suất tối đa cũng được các ngân hàng giảm về mức 5,5%/năm. Thậm chí nhiều ngân hàng còn giảm về mức 5,2% như SHB, PVComBank và SeABank, hoặc dưới 5% như Ngân hàng Bản Việt.

toàn bộ ngân hàng giảm lãi suất

Bên cạnh các kỳ hạn dưới 6 tháng, hầu hết các ngân hàng tư nhân cũng giảm lãi suất huy động cho các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên với mức giảm dao động chủ yếu trong khoảng 0,2 – 0,5 điểm % so với biểu lãi suất trước đó.

Một số ngân hàng còn ghi nhận mức giảm 0,7 -0,8 điểm % tại một số kỳ hạn từ 6 tháng trở lên như SHB, LienVietPostBank, ABBank.

Như vậy, so với mức đỉnh điểm ghi nhận hồi giữa tháng 1, lãi suất huy động niêm yết tại các ngân hàng đã giảm khoảng 0,5 – 1,5% ở tất cả kỳ hạn.

Hiện, tại kỳ hạn 6 tháng, SCB hiện có lãi suất tiền gửi cao nhất thị trường, đạt 9%/năm, áp dụng với hình thức gửi tiết kiệm online. Trong khi cùng kỳ hạn, gửi tại quầy sẽ chỉ được hưởng mức lãi suất 7,8%.

Trước đó, ngày 31/3/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành các quyết định điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành, có hiệu lực từ ngày 03/4/2023.

Đây là lần thứ hai NHNN giảm lãi suất điều hành trong tháng 3/2023, nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng là giảm lãi suất cho vay nhằm tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người dân.

Ông lớn 'Big4' đầu tiên 'nhập cuộc' tăng lãi suất tiết kiệm

TPBank (TPB) tung gói vay 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

SCB hạ lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp nhất thị trường

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-ngan-hang-tu-nhan-dong-loat-giam-lai-suat-tu-ngay-34-176831.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các ngân hàng tư nhân đồng loạt giảm lãi suất từ ngày 3/4
POWERED BY ONECMS & INTECH