Các thiếu gia, ái nữ ngành ngân hàng sở hữu bao nhiêu tài sản trên sàn chứng khoán?

08-06-2023 17:28|Hoàng Yến

Các thiếu gia, ái nữ ngành ngân hàng đang sở hữu khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng trên sàn chứng khoán dù còn ở độ tuổi rất trẻ.

Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy đang là cái tên gây bão trên mạng xã hội sau đêm Gala kỷ niệm 30 năm thành lập của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) với hình ảnh vừa đàn, hát, vừa thể hiện vũ đạo trên sâu khấu như một người chuyên nghiệp. Không chỉ gây chú ý bởi vẻ ngoài điển trai cùng màn vũ đạo cực "bốc", Chủ tịch ACB còn khiến dân mạng trầm trồ về gia thế và khối tài sản "khủng" trên sàn chứng khoán của mình.

Ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978, là con trai cả của ông Trần Mộng Hùng - người sáng lập, cựu Chủ tịch ACB và bà Đặng Thị Thu Thủy - hiện cũng đang là thành viên HĐQT ngân hàng. Bên cạnh đó, ông Trần Hùng Huy còn là một trong 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản lên tới 3.000 tỷ đồng.

Các thiếu gia, ái nữ ngành ngân hàng sở hữu bao nhiêu tài sản trên sàn chứng khoán?
Ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT OCB.

Ngoài ông Huy, nhiều cá nhân là con cái của các "ông chủ" ngân hàng cũng đang sở hữu khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng trên sàn chứng khoán.

Con trai cả ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Techcombank, Hồ Anh Minh đang nắm giữ gần 138 triệu cổ phiếu TCB, tương đương 4% vốn điều lệ và là một trong những cổ đông cá nhân lớn nhất của Techcombank. Số cổ phiếu của ông Minh có giá trị thị trường đạt khoảng 4.500 tỷ, từ đó giúp "thiếu gia" ngành ngân hàng này lọt vào top 25 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Một người con khác của ông Hồ Hùng Anh là Hồ Thủy Anh cũng đang sở hữu gần 22,5 triệu cổ phiếu TCB. Với số cổ phiếu trên, dù mới ở tuổi 20, con gái chủ Techcombank đã nắm trong tay khối tài sản lên tới 730 tỷ đồng.

Tại SHB, Đỗ Vinh Quang (sinh năm 1995), con trai thứ hai của Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) mới chỉ 28 tuổi nhưng đang nắm giữ gần 90,9 triệu cổ phiếu SHB, giá trị hơn 1.100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, "thiếu gia nhà bầu Hiển" còn được biết đến là Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) - vị Chủ tịch CLB trẻ nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Người con trai cả của bầu Hiển, ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT SHB cũng đang sở hữu 736.000 cổ phiếu SHB và 7,5 triệu cổ phiếu SHS. Khối tài sản của ông Vinh trên sàn chứng khoán cũng đã lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Các thiếu gia, ái nữ ngành ngân hàng sở hữu bao nhiêu tài sản trên sàn chứng khoán?
Gia đình bầu Hiển.

Tại VIB, con trai duy nhất của Chủ tịch Đặng Khắc Vỹ - Đặng Quang Tuấn cũng đang sở hữu hơn 103,9 triệu cổ phiếu VIB, tương đương 4,931% vốn điều lệ ngân hàng. Tỷ lệ sở hữu của Đặng Quang Tuấn chỉ kém bố mẹ mình và gần chạm mức tối đa cho phép là 5% đối với cổ đông cá nhân theo quy định. Khối tài sản của "thiếu gia" VIB có giá trị khoảng hơn 2.400 tỷ đồng trên sàn chứng khoán.

Ba người con gái của Chủ tịch HĐQT OCB Trịnh Văn Tuấn thậm chí còn sở hữu lượng cổ phiếu nhiều hơn so với bố mẹ. Cụ thể, Trịnh Thị Mai Anh - hiện tại cũng là Thành viên HĐQT OCB đang sở hữu 40,3 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 2,94%; Trịnh Mai Linh sở hữu hơn 58,5 triệu đơn vị, tỷ lệ 4,27%; Trịnh Mai Vân sở hữu hơn 51.3 triệu đơn vị, tỷ lệ 3,75%;.

Các thiếu gia, ái nữ ngành ngân hàng sở hữu bao nhiêu tài sản trên sàn chứng khoán?
Bà Trịnh Thị Mai Anh và ông Trịnh Văn Tuấn.

Với thị giá OCB khoảng 18.500 đồng/cổ phiếu, khối tài sản của 3 cô con gái của chủ tịch OCB lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Lê Thu Thủy, Phó Chủ tịch HĐQT SeABank, con gái của bà Nguyễn Thị Nga (Madam Nga) - Chủ tịch HĐQT SeABank cũng đang sở hữu 48 triệu cổ phiếu SSB. Với khối lượng cổ phiếu đang sở hữu, khối tài sản của bà Thủy trên sàn chứng khoán đã lên tới 1.500 tỷ đồng.

Các thiếu gia, ái nữ ngành ngân hàng sở hữu bao nhiêu tài sản trên sàn chứng khoán?
Bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch HĐQT SeABank

Tại TPBank, nhóm 4 người là con của 2 anh em ông Đỗ Minh Phú - Đỗ Anh Tú, cũng đang sở hữu hàng triệu cổ phiếu ngân hàng TPB. Cụ thể, Đỗ Minh QuânĐỗ Quỳnh Anh (con ông Đỗ Anh Tú), sở hữu lần lượt 48,6 triệu cổ phiếu và 52,8 triệu TPB - tổng giá trị khoảng 2.600 tỷ đồng; và Đỗ Minh Đức cùng Đỗ Vũ Phương Anh (con ông Đỗ Minh Phú) mỗi người sở hữu 17,6 triệu cổ phiếu TPB - tổng giá trị khoảng 900 tỷ đồng.

Ái nữ nhà ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch HĐQT VPBank, Ngô Minh Phương, cũng đang sở hữu 10,8 triệu cổ phiếu VPB, giá trị hơn 200 tỷ đồng.

Cổ phiếu VCB cán mốc 100.000 đồng trong ngày nhóm ngân hàng rực đỏ

Không chỉ Trần Hùng Huy, ngành ngân hàng Việt còn một Phó Chủ tịch 8x đẹp trai với khối tài sản "khủng"

Soi khối tài sản kếch xù của Chủ tịch "soái ca" ACB

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-thieu-gia-ai-nu-nganh-ngan-hang-so-huu-bao-nhieu-tai-san-tren-san-chung-khoan-186898.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các thiếu gia, ái nữ ngành ngân hàng sở hữu bao nhiêu tài sản trên sàn chứng khoán?
POWERED BY ONECMS & INTECH