Cặm cụi làm cả tháng chỉ để đốt tiền mua vé xem Blackpink, ngân hàng thường làm gì để chiều kiểu tiêu tiền khó đỡ của Gen Z?

28-06-2023 15:10|Hoàng Lâm

Tốn cả tháng lương để mua vé đi xem Blackpink, giới trẻ đã sử dụng nhiều dịch vụ và ưu đã của ngân hàng để phục vụ cho việc chi tiêu của mình.

Concert Born Pink của Blackpink đã trở thành cơn sốt khiến giới trẻ Việt Nam “đứng ngồi không yên” trong mấy ngày qua. Đáng chú ý, nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi ra số tiền lớn thậm chi bằng cả tháng lương để tậu cho mình chiếc vé VIP cả 2 đêm concert để được xem idol ở vị trí gần nhất, để được tận mắt thấy idol chứ không phải chỉ ngồi xa nhìn qua màn hình.

Cách chi tiêu này có thể khiến nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi cảm thấy khó hiểu và không đồng tình, nhưng cũng có nhiều người khác cho rằng “đã đu idol thì phải như vậy mới đáng”. Mặc dù concert diễn ra ở Việt Nam là có thể tiết kiệm được kha khá chi phí ăn ở so với concert nước ngoài, nhưng với nhiều người muốn ngắm idol ở khoảng cách gần thì có thể tốn cả tháng lương.

Hiểu được tâm lý gen Z, nhiều ngân hàng đã phát hành các chương trình ưu đãi và dịch vụ dành cho giới trẻ. Một trong những chương trình phổ biến hiện nay là thẻ tín dụng.

Cặm cụi làm cả tháng chỉ để đốt tiền mua vé xem Blackpink, ngân hàng thường làm gì để chiều kiểu tiêu tiền khó đỡ của Gen Z?
Nhóm nhạc Blackpink.

Nhiều ngân hàng cho phép khách hàng có thể mở thẻ tín dụng mà không cần chứng minh tài chính. Mặt khác, có những ngân hàng phát hành những loại thẻ dành riêng cho gen Z, chú trọng vào thiết kế, kiểu dáng, mang đậm tính cá nhân hóa và có thể tích hợp giữa thẻ ATM và tín dụng, đa dạng tính năng sử dụng giữa việc giao dịch, chuyển tiền, rút tiền,…

Ngoài ra, ngân hàng cũng có những phương thức khác để lan rộng thương hiệu của mình đến giới trẻ như tài trợ concert. Tại Việt Nam, nhiều ngân hàng đã tài trợ concert hoặc độc quyền bán vé show âm nhạc cho concert nghệ sĩ. Đơn cử như Cake by VPBank phân phối vé độc quyền của liveshow "Tri âm" của ca sĩ Mỹ Tâm hay VIB tài trợ cho show "The Masked Singer Việt Nam"...

Việc tài trợ và phân phối vé độc quyền sẽ giúp lan rộng bộ nhận diện thương hiệu của ngân hàng cũng như đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là giới trẻ.

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ hiện nay cũng đã mạnh dạn hơn trong việc sử dụng thẻ tín dụng để quản lí chi tiêu và phục vụ nhu cầu cá nhân của mình, ví dụ như đu concert idol.

“Mình hiện đang sử dụng đồng thời 3 thẻ tín dụng của 3 ngân hàng khác nhau với những mục đích khác nhau và cách chi tiêu khác nhau. Có thẻ dùng để trả góp các khoản chi tiêu lớn, có thẻ sẽ dùng để tận dụng các ưu đãi của ngân hàng như tích điểm, ưu đãi khi chi trả các khoản chi tiêu dùng”, một bạn trẻ cho biết.

Tuy nhiên, cách làm này cũng đem lại rủi ro lớn nếu chi tiêu quá tay và không trả nợ thẻ tín dụng đúng hạn vì lãi suất của thẻ tín dụng thường rất cao. Do đó, các ngân hàng cũng cho phép sử dụng thẻ tín dụng với nhiều hạn mức chi tiêu khác nhau để hợp với nhu cầu của mỗi người và sử dụng thẻ an toàn hơn.

BlackPink - kiếm hàng trăm tỷ mỗi show diễn của YG Entertainment giàu cỡ nào?

Buổi biểu diễn của BlackPink đã được cấp phép chưa?

Rộ tin concert Blackpink tại Hà Nội chưa xin giấy phép, Sở Văn hóa Hà Nội lên tiếng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cam-cui-lam-ca-thang-chi-de-dot-tien-mua-ve-xem-blackpink-ngan-hang-thuong-lam-gi-de-chieu-kieu-tieu-tien-kho-do-cua-gen-z-189684.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cặm cụi làm cả tháng chỉ để đốt tiền mua vé xem Blackpink, ngân hàng thường làm gì để chiều kiểu tiêu tiền khó đỡ của Gen Z?
POWERED BY ONECMS & INTECH