Vĩ mô

Cận cảnh đúc dải phân cách 'mỳ ăn liền' trên cao tốc Vân Phong-Nha Trang

Phan Trang 27/01/2024 - 22:42

Cỗ máy đi "lừ lừ" giữa đường và "nhả" ra dải phân cách bê tông liền mạch không những đạt chất lượng đồng đều với tính thẩm mỹ cao mà còn giúp tiết kiệm thời gian thi công, nâng cao năng suất.

Cận cảnh đúc dải phân cách 'mỳ ăn liền' trên cao tốc Vân Phong-Nha Trang- Ảnh 1.

Công nhân Tập đoàn Sơn Hải thi công dải phân cách giữa bằng thiết bị tự động - Ảnh: VGP/Phan Trang

Có mặt trên công trường thi công gói thầu XL02 thuộc dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Vân Phong-Nha Trang những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, phóng viên Báo Điện tử Chính phủ đã trực tiếp ghi nhận không khí hào hứng, hăng say lao động của các công nhân thuộc Tập đoàn Sơn Hải.

Thi công dải phân cách bằng thiết bị tự động cao cấp

Đặc biệt, Báo Điện tử Chính phủ được ghi nhận hình ảnh các kỹ sư, công nhân của Tập đoàn Sơn Hải thi công dải phân cách giữa bằng thiết bị tự động nâng hiệu suất lao động lên mức cao nhất với kiểu sản xuất ra sản phẩm dải phân cách ngay tại chỗ với tiêu chuẩn đạt chất lượng.

Cận cảnh đúc dải phân cách 'mỳ ăn liền' trên cao tốc Vân Phong-Nha Trang- Ảnh 2.

Cỗ máy đi "lừ lừ" giữa đường và "nhả" ra dải phân cách bê tông liền mạch không những đạt chất lượng đồng đều với tính thẩm mỹ cao - Ảnh: VGP/Phan Trang

Cỗ máy đi "lừ lừ" giữa đường và "nhả" ra dải phân cách bê tông liền mạch không những đạt chất lượng đồng đều với tính thẩm mỹ cao mà còn giúp tiết kiệm thời gian thi công, nâng cao năng suất.

Kỹ sư Nguyễn Thanh Đông cho biết: Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Sơn Hải đã áp dụng công nghệ mới thi công dải phân cách tự động, tiết kiệm hơn, an toàn hơn với máy móc nhập khẩu hoàn toàn.

Cận cảnh đúc dải phân cách 'mỳ ăn liền' trên cao tốc Vân Phong-Nha Trang- Ảnh 3.

Kỹ sư điều khiển máy sản xuất dải phân cách tự động trực tiếp trên công trường. Ảnh: VGP/Phan Trang

"Gói thầu XL02 triển khai từ tháng 2/2023, hiện tại chúng tôi đã bắt đầu thi công dải phân cách giữa đảm bảo an toàn giao thông. Những ngày giáp Tết này và kể cả thời điểm Tết Nguyên đán công trường cũng không ngừng nghỉ, Sơn Hải đang tổ chức thi công tại hiện trường 3 ca, 4 kíp liên tục với các mũi thi công, làm xuyên Tết với khoảng hơn 700 công nhân làm việc 24/7. Dự kiến, gói thầu do Sơn Hải thực hiện sẽ hoàn thành sớm hơn kế hoạch ít nhất 1 năm", kỹ sư Nguyễn Thanh Đông hồ hởi cho biết.

Cận cảnh đúc dải phân cách 'mỳ ăn liền' trên cao tốc Vân Phong-Nha Trang- Ảnh 4.

Thiết bị tự động nâng hiệu suất lao động lên mức cao nhất với kiểu sản xuất ra sản phẩm dải phân cách ngay tại chỗ với tiêu chuẩn đạt chất lượng. Ảnh: VGP/Phan Trang

Dự án thành phần đoạn Vân Phong - Nha Trang có điểm đầu Km285+000 kết nối đường dẫn cửa phía Nam hầm Cổ Mã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) và điểm cuối tại khoảng Km368+350 kết nối điểm đầu Dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, thuộc địa phận huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án có tổng chiều dài tuyến 83,35 km với tổng mức đầu tư 11.808,02 tỷ đồng.

Tập đoàn Sơn Hải thi công xây dựng toàn bộ phần đường và các công trình khác trên tuyến đoạn từ Km345+620 đến Km368+350 của dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang với tổng chiều dài 22,73km. Trong đó, Sơn Hải đảm nhận thi công xây dựng 8 cầu bao gồm: Cầu Cà Hon, cầu vượt ĐT.652H-2, Cầu Sông Chò, Cầu vượt ĐT.653E, Cầu Sông Cái 2, Cầu vượt ĐT.652, Cầu vượt QL27C, Cầu vượt nút giao QL27C.

Cận cảnh đúc dải phân cách 'mỳ ăn liền' trên cao tốc Vân Phong-Nha Trang- Ảnh 5.

Công nhân thực hiện căn chỉnh trước khi máy đúc khối bê tông dải phân cách liền mạch - Ảnh: VGP/Phan Trang

Được biết, mới đây (5/1/2024), Tập đoàn Sơn Hải đã có văn bản gửi Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ GTVT) đề nghị ký phụ lục hợp đồng tăng thời gian bảo hành công trình từ 2 năm lên 10 năm phần khối lượng do đơn vị này đảm nhận tại gói thầu XL02 Dự án Đường bộ cao tốc Vân Phong - Nha Trang.

Cận cảnh đúc dải phân cách 'mỳ ăn liền' trên cao tốc Vân Phong-Nha Trang- Ảnh 6.

Gói thầu XL02 triển khai từ tháng 2/2023, hiện tại Sơn Hải đã bắt đầu thi công dải phân cách giữa đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: VGP/Phan Trang

Trước đó, Tập đoàn Sơn Hải đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất đối với tất cả các gói thầu, dự án do đơn vị thực hiện đều cam kết bảo hành 10 năm. Trong thời gian này, đơn vị cam kết: Mặt đường không hằn lún, không bong bật, mặt đường bằng phẳng, êm thuận kể cả đoạn tiếp giáp vào cầu; trong mọi trường hợp xe quá tải trọng, quá lưu lượng, thời tiết bất lợi cũng không làm thay đổi nội dung cam kết bảo hành 10 năm của doanh nghiệp; Nhà nước không chi bất cứ một khoản tiền gì trong quá trình duy tu, sửa chữa trong thời gian 10 năm bảo hành. Để tiện cho người dân tham gia giao thông cùng giám sát việc bảo hành, doanh nghiệp đề nghị công khai cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến.

>> Sẽ khởi công xây cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu vào quý IV/2024

Tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2

Quảng Ngãi: Khẩn trương bàn giao mặt bằng thi công dự án cao tốc Bắc-Nam

Bộ GTVT nêu tên 7 dự án cao tốc Bắc - Nam chậm tiến độ

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/can-canh-duc-dai-phan-cach-my-an-lien-tren-cao-toc-van-phong-nha-trang-102240127210752385.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh đúc dải phân cách 'mỳ ăn liền' trên cao tốc Vân Phong-Nha Trang
POWERED BY ONECMS & INTECH