Bộ Xây dựng vừa có loạt chỉ đạo đối với nhiều dự án trọng điểm quốc gia như đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, mở rộng tuyến TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận…
Sau lễ khởi công, dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành do liên danh Vingroup (VIC) đầu tư đang vướng ở khâu giải phóng mặt bằng, phần nào ảnh hưởng đến tiến độ thi công của nhà thầu.
Phía Nhật Bản đánh giá cao chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng trong việc đặt thời hạn xử lý các vướng mắc, giúp nhiều dự án hợp tác có tiến triển tích cực.
Theo lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả, doanh nghiệp đang đề xuất và tổng thầu thi công hàng loạt dự án đường bộ cao tốc, đường sắt theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư khoảng 25,5 tỷ USD.
Ngày 5/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tự Công Hoàng đã có báo cáo về công tác chuẩn bị triển khai dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Theo Tập đoàn Đèo Cả, các nhà thầu đặt mục tiêu cơ bản hoàn tất phần đường trước ngày 30/9/2025 và hoàn thành hầm số 3 trước ngày 31/12/2025, vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Dự kiến từ nay đến cuối năm, Bộ Xây dựng và các địa phương sẽ hoàn công hơn 700km đường bộ cao tốc. Riêng dịp 19/8 sẽ hoàn thành tuyến chính một số dự án cao tốc với tổng chiều dài hơn 200km.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục tăng tốc, bứt phá với tinh thần thần tốc, táo bạo, phấn đấu tới ngày 19/8 có 2.476 km cao tốc, 1.397 km đường ven biển.
Các nhà thầu bao gồm CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1), Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, CTCP Đầu tư Xây dựng Thái Yên và CTCP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung.
Bộ Tài chính vừa báo cáo Thủ tướng về kết quả kiểm tra hoạt động lựa chọn nhà thầu tại gói thầu cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua Bình Phước (cũ). Cơ quan này kiến nghị rà soát toàn diện và có thể tổ chức đấu thầu lại nếu cần thiết.
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang tăng tốc thi công với quyết tâm cao độ để về đích đúng tiến độ. Với tổng mức đầu tư hơn 21.935 tỷ đồng, tuyến đường huyết mạch này hứa hẹn sẽ thay đổi diện mạo kinh tế – xã hội của khu vực, mở ra cánh cửa phát triển cho cả duyên hải Trung Bộ và Tây Nguyên.