Cận Tết 2022, ATM “ế khách”, app ngân hàng “đình công”

27-01-2022 16:05|Minh Vũ

Phải hồi về vấn đề app ngân hàng "đình công", đại diện một nhà băng cho biết, nhu cầu giao dịch tăng cao đột biến dịp gần Tết đã khiến hệ thống đôi khi bị quá tải, gây gián đoạn dịch vụ.

Thời điểm trước Tết Nguyên đán, nhu cầu tiền mặt của người dân tăng cao, hình ảnh dòng người xếp hàng dài chờ rút tiền trước các cây ATM đã không còn xa lạ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, năm nay, lượng người đến rút tiền mặt tại các cây ATM rất thưa thớt dù đã cận Tết.

Cụ thể, theo khảo sát tại một số địa điểm đặt máy ATM ở các khu đông dân cư, văn phòng trong các quận trung tâm của thành phố Hà Nội, lượng người đến rút tiền mặt những ngày qua rất thưa thớt. Điều này trái ngược hẳn với thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Trước đó, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước cho rằng, nhu cầu rút tiền mặt Tết năm nay sẽ không tăng mạnh như mọi năm do thu nhập người dân sụt giảm vì dịch bệnh và xu hướng chuyển từ sử dụng tiền mặt sang thanh toán qua di động và các điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS).

"Chúng tôi tự tin nhu cầu rút tiền ATM dịp Tết sẽ không tăng mạnh như mọi năm. Tuy nhiên để đảm bảo khả năng hoạt động và đáp ứng nhu cầu của người dân, NHNN cũng đã hướng vẫn và giao nhiệm vụ cụ thể cho các nhà băng'', ông Dũng cho biết thêm.

Trái với hình ảnh thưa thớt tại các máy ATM, các app ngân hàng liên tục “đình công” khiến nhiều khách hàng bức xúc. Theo đó, chị Thảo (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, vừa qua, chị cần phải chuyển tiền gấp để chuẩn bị hàng cho Tết, tuy nhiên, app của các ngân hàng như Vietcombank hay BIDV liên tục báo "Kết nối đến hệ thống tạm thời bị gián đoạn. Vui lòng thử lại sau" hoặc "Hệ thống đang nâng cấp".

Phải hồi về vấn đề trên, đại diện một ngân hàng cho biết, nhu cầu giao dịch tăng cao đột biến dịp gần Tết đã khiến hệ thống đôi khi bị quá tải gây gián đoạn dịch vụ. Các ngân hàng đều đã khẩn trương khắc phục để dịch vụ sớm ổn định trở lại.

Để tránh tình trạng nghẽn mạng khi giao dịch online hay phải chờ đợi, xếp hàng rút tiền tại ATM hoặc phòng giao dịch ngân hàng, các nhà băng khuyến cáo người dùng nên có kế hoạch chuẩn bị trước và tránh giao dịch vào dịp cao điểm.

Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị TRUNG LẬP, kỳ vọng tăng 4%

4 'ông lớn' nhập cuộc đua tăng lãi suất tiết kiệm: ACB, VIB, Techcombank, Sacombank

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị KHẢ QUAN, kỳ vọng tăng đến 51%

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/can-tet-2022-atm-e-khach-app-ngan-hang-dinh-cong-131520.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận Tết 2022, ATM “ế khách”, app ngân hàng “đình công”
POWERED BY ONECMS & INTECH