Điểm đến

Cảnh khó tin ở ngôi làng có 6.000 cư dân chỉ sống trên một tuyến đường duy nhất khiến hàng triệu người bị mê hoặc

Hoàng Giang 12/12/2023 - 09:35

Chỉ với khoảng 6.000 cư dân sinh sống, ngôi làng này lại nổi tiếng khắp thế giới bởi cách bố trí không gian độc đáo.

Sułoszowa là một ngôi làng thuộc vùng cao Olkuska, cách Krakow chưa đầy 30km về phía tây bắc. Ngôi làng Ba Lan này hiện có khoảng 6.000 cư dân cùng chung sống.

Mặc dù đã tồn tại nhiều năm, nhưng Sułoszowa chỉ thực sự trở nên nổi tiếng và thu hút sự chú ý của nhiều du khách sau khi đoạn video ghi lại toàn cảnh từ trên cao được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Đoạn video nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng, thu hút hơn 6 triệu lượt xem. Với cảnh đẹp của vùng đất nông nghiệp xanh mướt và những ngôi nhà sặc sỡ nằm dọc theo con đường, nó ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng Suloszowa.

Vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng Suloszowa.

Ngôi làng được gọi là "Tiểu Tuscany" ở Ba Lan vì cảnh đẹp như tranh vẽ và cách bài trí độc đáo của nó, ngay phía sau mỗi ngôi nhà là khu đất để trồng trọt.

"Đó là một thiết kế đô thị tuyệt vời"; "Sự kết hợp tuyệt vời giữa cuộc sống thành phố và nông thôn";... là những bình luận tích cực của cộng đồng mạng.

Ngôi làng được gọi là

Ngôi làng được gọi là "Tiểu Tuscany" ở Ba Lan vì cảnh đẹp như tranh vẽ.

Ngoài cảnh đẹp, cư dân địa phương chia sẻ họ cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống ở đây. "Tôi không bao giờ muốn rời khỏi nơi này để chuyển đến bất kỳ đâu khác. Nó có một sức hút và bầu không khí rất riêng. Như nhiều người đã nói,có điều gì đó thật khác biệt, thật đặc trưng về ngôi làng này", người dân tại đây chia sẻ.

"Tôi đã nhìn thấy bức ảnh trên mạng xã hội về ngôi làng này. Tôi biết mọi người đang nói về ngôi làng của chúng tôi. Đó thực sự là nơi có một khung cảnh tuyệt vời. Ý thức cộng đồng ở đây rất cao, mọi người sống hoà thuận", một người dân khác nói.

Các ngôi nhà nối tiếp nhau như chạy thẳng đến chân trời.

Các ngôi nhà nối tiếp nhau như chạy thẳng đến chân trời.

Hàng triệu người trên khắp thế giới đã bị mê hoặc bởi lối quy hoạch của ngôi làng. Hình ảnh của hàng trăm ngôi nhà mọc lên san sát nhau, nằm hai bên đường thay vì mở rộng ra phía ngoài đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Sułoszowa chỉ có một con đường duy nhất dài hơn 9km và đây là nơi toàn bộ cộng đồng dân cư sinh sống. Đây cũng là tuyến đường dài nhất ở Ba Lan cho đến hiện nay. Các hộ gia đình tại đây chia sẻ đặc điểm chung khi ngay sát nhà là những dải ruộng trải dài vô tận. Nếu một gia đình trồng ngũ cốc, thì gia đình khác có thể trồng hạt cải dầu. Từ trên cao, cảnh tượng này tạo nên một bức tranh phong cảnh siêu thực tuyệt đẹp.

Theo truyền thông Ba Lan, ngôi làng này chỉ là một ví dụ điển hình ở quốc gia Trung Âu này. Mặc dù việc chỉ có một con đường duy nhất chạy qua một ngôi làng không phải là điều hiếm, nhưng góc nhìn từ trên cao đã làm cho nó trở nên đặc biệt ấn tượng.

Ngôi làng có khoảng 6.000 người dân đang sinh sống.

Ngôi làng có khoảng 6.000 người dân đang sinh sống.

Cư dân địa phương cho biết, do dân số ít nên mọi người trong làng hầu như đều quen biết nhau. Những dịp lễ như "Ngày dâu tây" tạo cơ hội cho các hộ gia đình gặp gỡ, chia sẻ những loại nông sản họ chính tay trồng trong vườn nhà.

Ngoài ra, Suloszowa được kết nối với các điểm tham quan nổi tiếng như công viên quốc gia Ojcowski và Pieskowa Scala - một tòa lâu đài nằm bên vách đá được xây từ thế kỷ 14.

Tuy sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời nhưng ngôi làng hiện đang đối mặt với tình trạng suy giảm dân số do nhiều người trẻ chuyển đến các thành phố lớn để làm việc và tìm kiếm cơ hội mới.

>> Ngôi làng cổ có đường vào nhưng tuyệt nhiên không có lối ra: Có tới 48 con đường như mê cung, chuyên gia đến tìm hiểu cũng… bị lạc

Ngôi làng cổ không đường đi nhưng có tới 180 cây cầu gỗ, mỗi ngôi nhà được ví như một ốc đảo nhỏ, hút 800.000 người kéo đến xem hằng năm

Làng cổ hơn 600 tuổi nằm trên vách núi cao 1.700m dựng đứng, được mệnh danh là ngôi làng nguy hiểm nhất thế giới

Ngôi làng trăm tuổi hình cá chép độc nhất Việt Nam nổi tiếng hiếu học, là quê hương của cố Tổng Bí thư Trường Chinh

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/canh-kho-tin-o-ngoi-lang-co-6000-cu-dan-chi-song-tren-mot-tuyen-duong-duy-nhat-khien-hang-trieu-nguoi-bi-me-hoac-d112843.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cảnh khó tin ở ngôi làng có 6.000 cư dân chỉ sống trên một tuyến đường duy nhất khiến hàng triệu người bị mê hoặc
POWERED BY ONECMS & INTECH