Cáo buộc 8 sai phạm của Cựu CEO Sam Bankman-Fried sau cú sụp đổ của FTX

14-12-2022 14:08|Chí Thành

Sam Bankman-Fried bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) cáo buộc tội lừa đảo sau cú sụp đổ của FTX.

Cựu CEO sàn FTX Sam Bankman-Fried (SBF) tiếp tục là tâm điểm chú ý của cả cộng đồng tiền mã hóa khi trong chiều tối ngày 13/12/2022 (giờ Việt Nam), SEC chính thức ra cáo trạng cáo buộc SBF lừa đảo nhà đầu tư.

Cáo trạng với nhà sáng lập FTX Sam Bankman-Fried (SBF) đã được đưa ra ngày 13/12. Bản tuyên án được ký bởi Chánh án Quận Nam New York Damian Williams, dài 14 trang và bao gồm 8 vi phạm.

Các vi phạm đối với Sam Bankman-Fried bao gồm: Âm mưu thực hiện lừa đảo chuyển tiền đối với khách hàng, lừa đảo chuyển tiền đối với khách hàng, âm mưu thực hiện lừa đảo chuyển tiền với người cho vay, lừa đảo chuyển tiền với người cho vay, âm mưu thực hiện lừa đảo hàng hóa, âm mưu lừa đảo chứng khoán, âm mưu thực hiện rửa tiền, âm mưu lừa đảo Mỹ và vi phạm luật tài chính bầu cử.

Trong 4 vi phạm đầu và vi phạm thứ 7, ông Sam Bankman-Fried sẽ phải từ bỏ “bất cứ và toàn bộ tài sản, thực và cá nhân, có nguồn gốc từ lợi nhuận có thể truy ra đến hoa hồng trong những tội trên”. Nếu không thể, Mỹ sẽ “tịch thu bất cứ tài sản nào khác của bị cáo đến giá trị tương xứng tài sản có thể tịch thu nêu trên”.

Chỉ có tên SBF được nêu trong tuyên án, dù trong đó cũng nêu “cá nhân đã biết và chưa biết”. Ngoài những vi phạm nêu trên, SBF còn phải đối mặt với hàng loạt án phạt từ cơ quan khác, như Ủy ban Giao dịch Hợp đồng tương lai Hàng hóa CFTC, cũng như án phạt từ quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Sam Bankman-Fried bị cáo buộc nói dối nhà đầu tư vào các vòng gọi vốn lên đến 1,8 tỷ USD vào sàn rằng FTX không nắm giữ FTT, nhưng thực chất là đơn vị chi phối đến 90% tổng cung token FTT.

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử

Nạn nhân của sàn tiền ảo FTX có thể lấy lại phần lớn tiền gửi bị mất?

Binance bị rút 12 tỷ USD trong 2 tháng qua

Theo Kiến Thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toa-an-dua-ra-8-sai-pham-cua-cuu-ceo-sam-bankman-fried-sau-cu-sup-do-cua-ftx-162223.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cáo buộc 8 sai phạm của Cựu CEO Sam Bankman-Fried sau cú sụp đổ của FTX
POWERED BY ONECMS & INTECH