Kiến thức

Cậu bé xấu số bị bạn đánh tử vong, cha mẹ quyết định thay con cứu sống 7 người

Diệp Lục 03/10/2024 12:45

TRUNG QUỐC - Sự ra đi của nam sinh 13 tuổi khiến cha mẹ em đau lòng nhưng họ đã tìm cách để cuộc sống của con trai được tiếp tục theo một cách khác.

Theo trang tin điện tử Thâm Quyến (Trung Quốc), Liêu Đồng (13 tuổi), đến từ Dương Giang, Quảng Đông, bị các bạn cùng lớp dùng gậy đánh đập chỉ vì cậu không chịu giúp họ làm bài tập về nhà.

Vụ việc xảy ra vào cuối tháng 12/2023 khiến nam sinh bị xuất huyết não. Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Liêu Đồng vẫn trong tình trạng bất tỉnh. Sau 19 ngày nằm viện, bệnh nhi được xác định đã chết não. Dù vậy, gia đình em vẫn yêu cầu bác sĩ tiếp tục điều trị với hy vọng mong manh.

Đầu năm 2014, bệnh viện đánh giá Liêu Đồng không thể tỉnh lại. Lúc bấy giờ, cha mẹ em mới chấp nhận sự thật đau lòng này. Họ quyết định sẽ hiến tạng của cậu con trai xấu số để em có thể tiếp tục sự sống theo một cách khác.

benh nhan.jpg
Liêu Đồng bị chết não dù được bệnh viện nỗ lực cứu chữa. Ảnh: HK01

Người cha mong nạn bạo lực học đường sẽ chấm dứt

Ca phẫu thuật hiến tạng được thực hiện vào đầu tháng 2 năm nay. Cha Liêu Đồng cho biết: “Ngoại trừ não, tất cả các cơ quan khác của cháu đều ở trạng thái tốt”. Gan, thận, phổi, giác mạc và các mô, mạch máu khác của Liêu Đồng sẽ được hiến tặng để điều trị lâm sàng, nghiên cứu khoa học và giảng dạy y khoa.

Theo các bác sĩ, Liêu Đồng đã giúp ít nhất 7 người khác được cứu sống, có một cuộc đời mới. Người cha kể lại, vào tháng 11 năm ngoái, Liêu Đồng từng nói với ông, em sẽ lên đường nhập ngũ khi đủ 18 tuổi để góp phần cống hiến cho đất nước.

Giờ đây, dù đã ra đi, Liêu Đồng vẫn có thể đóng góp cho xã hội theo một cách khác. Người cha chia sẻ trên truyền thông: “Từ nhỏ, con tôi đã rất hiền lành và luôn là một người tốt. Hy vọng nạn bạo lực học đường sẽ không bao giờ xảy ra nữa”.

Phòng Giáo dục thành phố Dương Xuân cho biết Liêu Đồng đã mâu thuẫn với một bạn học cùng lớp. Sau đó, những người bạn khác đẩy nam sinh 13 tuổi lên bục giảng và dùng gậy, chổi để tấn công em.

Nguyên nhân sâu xa của vụ việc xuất phát từ chuyện Liêu Đồng không giúp nhóm bạn này làm bài tập về nhà. Sau khi bị bạn đánh, Liêu Đồng đã gục ngã, bất tỉnh ngay tại chỗ. Nhiều người dùng mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự tiếc thương với nam sinh xấu số và gia đình của em. Dù phải ra đi khi tương lai còn dang dở, Liêu Đồng vẫn viết tiếp câu chuyện của mình thông qua 7 bệnh nhân được em cứu sống.

>> Con bị tai nạn không qua khỏi, cha đưa ra quyết định cuối cùng gây tranh cãi

Trước khi mất, người đàn ông trẻ yêu cầu bố mẹ hứa một điều

Con bị tai nạn không qua khỏi, cha đưa ra quyết định cuối cùng gây tranh cãi

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nam-sinh-xau-so-bi-ban-danh-tu-vong-cha-me-quyet-dinh-thay-con-cuu-song-7-nguoi-2328092.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cậu bé xấu số bị bạn đánh tử vong, cha mẹ quyết định thay con cứu sống 7 người
POWERED BY ONECMS & INTECH