Bất động sản

Cầu vượt biển hơn 3.900 tỷ đồng sắp xây dựng, người dân 2 tỉnh miền Tây sắp thoát cảnh 'ổ voi ổ gà'

Ngọc Trà 14/06/2024 09:39

Dự án hoàn thành sẽ từng bước hoàn thành cơ sở hạ tầng giao thông, kết nối liên vùng qua địa bàn hai tỉnh lớn miền Tây.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đang phối hợp với các ngành xây dựng kế hoạch thi tuyển kiến trúc cầu vượt biển vịnh Rạch Giá, dẫn tin từ báo Tuổi Trẻ.

Dự án này thuộc nhóm A vì kiến trúc đặc biệt, cầu lớn nên phải làm thủ tục thi tuyển, lập hội đồng mời thầu thi tuyển, chấm chọn… Thời gian là 4 tháng từ thi tuyển đến chấm chọn tác phẩm và dự kiến trong tháng 11 có kết quả.

cau-vuot-bien-noi-lien-ha-tien

Ảnh minh hoạ cầu vượt biển

Dự án cầu vượt biển vịnh Rạch Giá có tổng mức đầu tư 3.900 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2024-2029 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Tổng chiều dài tuyến xây dựng 3,71km, trong đó cầu qua vịnh Rạch Giá (Km1+400) dài khoảng 2,8km. Quy mô mặt cắt ngang đầu tư 6 làn xe. Dự án chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 2021-2025 bố trí 1.050 tỷ đồng; giai đoạn 2026-2030 bố trí 2.850 tỷ đồng.

>> Tỉnh có 'kho báu' lớn thứ 2 thế giới: 1/3 diện tích chứa trữ lượng, cao tốc 25.500 tỷ Vingroup đăng ký đầu tư

Điểm đầu tuyến (Km0+000) tại vị trí giao với lý trình Km11+500 thuộc dự án đường bộ ven biển kết nối tỉnh Kiên Giang với tỉnh Cà Mau, thuộc địa phận xã Tây Yên, huyện An Biên. Điểm cuối dự án (Km3+710 lý trình dự án) tại nút giao đường Ba tháng Hai và đường Ngô Quang Hớn (TP. Rạch Giá).

Hiện tại, người dân 2 tỉnh này đang lưu thông qua một con đường chính là đường hành lang ven biển phía tây (gọi là đường Xuyên Á). Tuyến đường này được đưa vào sử dụng từ năm 2019, là tuyến giao thông huyết mạch nối liền các địa phương của hai tỉnh Cà Mau và Kiên Giang nên có rất nhiều xe tải trọng lớn chạy qua và gần đây xuất hiện chi chít ổ gà. Qua nhiều lần sửa chữa, giặm vá mặt đường tiếp tục bong tróc, lởm chởm, xuất hiện nhiều ổ gà, dốc cầu không bằng phẳng, dễ gây ra tai nạn giao thông.

Dự án hoàn thành sẽ từng bước hoàn thành tuyến đường ven biển, kết nối liên vùng qua địa bàn TP. Rạch Giá, huyện An Biên đến Cà Mau; giảm tải cho hệ thống giao thông hiện tại, đặc biệt qua thị trấn Minh Lương, qua đoạn tránh Cái Lớn, Cái Bé (đường hành lang ven biển).

Đồng thời, tạo điều kiện mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP. Rạch Giá, huyện An Biên nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.

>> Loạt cầu nối 'đôi bờ vui' tại sân bay Long Thành sắp hoàn tất, bất động sản Đồng Nai bất ngờ quay ngược diễn biến

Cầu vượt biển dài nhất thế giới: 10 vạn công nhân huy động lượng thép đủ xây 60 tháp Eiffel, 'chấp' động đất, gió bão 120 năm

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam ‘giấu’ đường hầm bí ẩn dài gần 5km

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cau-vuot-bien-hon-3900-ty-dong-sap-xay-dung-nguoi-dan-2-tinh-mien-tay-sap-thoat-canh-o-voi-o-ga-d124964.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cầu vượt biển hơn 3.900 tỷ đồng sắp xây dựng, người dân 2 tỉnh miền Tây sắp thoát cảnh 'ổ voi ổ gà'
POWERED BY ONECMS & INTECH