Công trình có vai trò chiến lược trong kết nối ĐBSCL với Đông Nam Bộ, góp phần xóa điểm nghẽn giao thông, rút ngắn quãng đường từ các tỉnh miền Tây về TP. HCM.
Cầu vượt cửa biển Thuận An, TP. Huế đã hợp long từ cuối tháng 4, nhưng phần đường dẫn phía nam công trình dài hơn 2km vẫn chưa thể triển khai thi công đồng loạt để đảm bảo tiến độ do vướng mặt bằng.
Cây cầu này được khánh thành vào tháng 1/2015 sau gần 6 năm xây dựng, là một trong những cây cầu dây văng hiện đại bậc nhất Việt Nam, là trục giao thông huyết mạch nối thẳng trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài.
Tỉnh Ninh Bình vừa đề xuất loạt dự án hạ tầng chiến lược sau sáp nhập, với tham vọng trở thành trung tâm mới về giao thương, du lịch và năng lượng của khu vực.
UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nút giao Quốc lộ 14B với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư gần 540 tỷ đồng.
TP. HCM sẽ xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui tại các nút giao trọng điểm trên tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn, đồng bộ tiến độ với dự án Vành đai quy mô nhằm giải quyết ùn tắc và tăng cường kết nối vùng.
Phó Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu kiến nghị của Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường về việc xây dựng sân bay tại tỉnh Ninh Bình mới và báo cáo đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ bằng văn bản trong tháng 6/2025.
Phó Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo "nóng" liên quan đến đề xuất xây dựng sân bay quốc tế và 9 cầu vượt sông tại tỉnh Ninh Bình mới sau khi sáp nhập đơn vị hành chính.
TP. Hải Dương sẽ thu hồi hơn 17,4ha đất của 359 tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã Ngọc Sơn và Tiền Tiến để thực hiện dự án xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn.
Đây là giải pháp trước mắt cho nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng mà còn mang ý nghĩa chiến lược, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội cho toàn vùng.
Với hạ tầng hiện đại, kết nối đồng bộ và chính sách ưu đãi vượt trội, đảo này đang từng bước chuyển mình thành động lực phát triển mới, thu hút làn sóng đầu tư mạnh mẽ.