Với hạ tầng hiện đại, kết nối đồng bộ và chính sách ưu đãi vượt trội, đảo này đang từng bước chuyển mình thành động lực phát triển mới, thu hút làn sóng đầu tư mạnh mẽ.
Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, cầu đã góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của địa phương khi mở lối cho đô thị, công nghiệp và du lịch.
Cây cầu dự kiến hợp long vào dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/2025) và thông xe kỹ thuật vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.
Dự án xây dựng cầu vượt biển Cần Giờ tiếp tục thu hút sự quan tâm khi xuất hiện trong đề xuất quy hoạch giao thông mới của TP. HCM, kỳ vọng sẽ là biểu tượng mới góp phần kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cầu vượt biển dài nhất miền Trung được thiết kế gồm 4 làn xe với chiều rộng 20m, các trụ cầu cao 40m như một dải lụa vắt qua cửa biển, đây được xem là công trình giao thông đặc biệt và sẽ hợp long trong vòng 2 tháng tới.
Công nghệ chế biến tre tiên tiến của Trung Quốc đang tạo ra cuộc cách mạng trong ngành vật liệu xây dựng bền vững, mở ra triển vọng thay thế cho gỗ, nhựa và thép trong tương lai.
Cầu được thiết kế với chiều rộng 20m, bao gồm 4 làn xe, đảm bảo lưu thông thuận tiện. Các trụ cầu có độ cao 40m, tạo nên kiến trúc vững chãi giữa không gian biển rộng lớn.
Cây cầu này từng nắm giữ kỷ lục cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trong suốt 10 năm, mới được chi gần 30 tỷ đồng để nâng cấp và là nhịp kết nối trung tâm TP với "kinh đô nghìn tỷ", sẽ có công trình "song sinh" phá thế núi biển bao vây trong tương lai.
Cây cầu này ra đời và đi vào hoạt động đã giúp phá thế núi biển bao vây, giúp kết nối trung tâm TP với "kinh đô nghìn tỷ", dự kiến sẽ có thêm công trình "song sinh" giúp hoàn thiện tuyến đường ven biển, mở rộng và góp phần lưu thông khu vực.
Cầu Longmen, có chiều dài khoảng 7,6km, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc cấp một, với hai chiều và sáu làn xe, cho phép tốc độ di chuyển lên đến 100 km/h.