Thế giới

Cây cầu 60 tấn ‘biến mất’ không dấu vết, kẻ trộm ‘đút túi’ 380 triệu đồng

Diệp Thảo 30/07/2024 - 15:51

Mới đây, một cây cầu đường sắt bằng thép nặng 60 tấn, ước tính trị giá 3,5 triệu USD đã bị bán phế liệu với giá hơn 15.000 USD.

Vụ mất tích bí ẩn của toàn bộ cây cầu thép ở vùng Ryazan, cách thủ đô Moskva của nước Nga khoảng 200km về phía Đông Nam, được báo cáo hôm 24/7. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, sau khi thân cầu bị đưa đi, chỉ còn hai trụ bê tông lớn nằm cạnh một con sông với mực nước nông.

Theo nhà hoạt động Svetlana Konovalova, cây cầu ở quận Skopinsky đã được một công ty đường sắt địa phương tư nhân hóa, có đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu. Tuy nhiên, một nhóm người không rõ danh tính đã tháo dỡ nó.

Theo bà Konovalova, nhóm trộm cầu và công ty sở hữu thực sự đã biết nhau trước đó và từng thỏa thuận mua bán nhưng không thành công.

Cây cầu 60 tấn ‘biến mất’ không dấu vết, kẻ trộm ‘đút túi’ 380 triệu đồng - ảnh 1

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, sau khi thân cầu bị đưa đi, chỉ còn hai trụ bê tông lớn nằm trơ trọi. Ảnh: Russia Today

Bà Konovalova mô tả cây cầu bị mất là "một công trình khổng lồ thời Liên Xô" và bày tỏ ngạc nhiên khi không ai chú ý đến hoạt động tháo dỡ có thể đã diễn ra trong vài ngày. Bà cũng kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật đưa thủ phạm ra trước công lý và bắt họ xây dựng lại cây cầu.

Trong tuyên bố hôm 26/7, Sở Cảnh sát địa phương xác nhận đang điều tra sau khi nhận được trình báo.

Cảnh sát cho hay rằng cây cầu đã ngừng hoạt động. Đồng thời, cảnh sát cho biết tuyến đường sắt này không thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương hoặc các cơ quan nhà nước.

Cây cầu này được người dân địa phương sử dụng làm lối tắt đến các khu lân cận.

Cây cầu nặng 60 tấn sau đó được phát hiện tại một điểm thu gom phế liệu ở địa phương, theo kênh Mash. Kênh này cho biết kẻ trộm đã nhận được 15.000 USD (khoảng 380 triệu đồng) cho số kim loại, trong khi giá trị cây cầu ước tính 3,5 triệu USD (88 tỷ đồng).

Mash đưa tin rằng cây cầu được bán bởi một người đàn ông 37 tuổi, nhưng người này cho biết đã bị lợi dụng để ký giấy tờ và chỉ nhận được chưa đến 60 USD tiền công.

Theo Reuters, Russia Today

>> Láng giềng Việt Nam hoàn thiện 100% siêu cầu dây văng 5,4 nghìn tỷ cao hơn 300m, đạt bước tiến không tưởng cho ngành kỹ thuật - xây dựng

Láng giềng Việt Nam hoàn thiện thành công siêu cầu dài kỷ lục 113km 'băng qua' đô thị, ngành xây dựng lập tức lên tầm cao mới

Láng giềng Việt Nam hoàn thiện thành công siêu cầu 7,5 nghìn tỷ cao ngang tòa nhà 100 tầng, đạt bước tiến mới cho ngành kỹ thuật - xây dựng

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/cay-cau-60-tan-bien-mat-khong-dau-vet-ke-trom-dut-tui-380-trieu-dong-124726.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu 60 tấn ‘biến mất’ không dấu vết, kẻ trộm ‘đút túi’ 380 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH