Bất động sản

Cây cầu trăm tỷ đồng nối 3 tỉnh miền Bắc Việt Nam sẽ đưa vào sử dụng từ tháng 11/2024

Quốc Chiến 12/07/2024 15:00

Dự án được triển khai từ năm 2021 có chiều dài hơn 430m, rộng 12m.

Mới đây, UBND tỉnh Thái Nguyên đãt tổ chức họp, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án xây dựng đường liên kết vùng, nối Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu giải quyết dứt điểm vướng mắc, đưa tuyến đường và cầu Hòa Sơn nối Bắc Giang và Thái Nguyên vào sử dụng từ tháng 11 năm nay. Đây cũng là thời điểm dự án đường liên kết vùng hoàn thành, chính thức được đưa vào khai thác.

Được biết, dự án xây dựng cầu Hòa Sơn bắc qua sông Cầu và đường dẫn lên cầu, kết nối huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) với TP. Phổ Yên ( tỉnhThái Nguyên) có tổng kinh phí trên 540 tỷ đồng, thuộc đoạn I của dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc đã hoàn thành xây dựng.

Cầu Hòa Sơn sẽ được sử dụng từ tháng 11 năm nay (nguồn ảnh: Báo Giao Thông)

Cầu Hòa Sơn sẽ được sử dụng từ tháng 11 năm nay (nguồn ảnh: Báo Giao Thông)

Theo thiết kế, cầu có chiều dài hơn 430m, rộng 12m. Đường dẫn lên cầu được làm theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10km, mặt đường rộng 11m, nền rộng 12m.

>> Sẽ có thêm sân golf tại resort casino lớn nhất Việt Nam

Dự án được triển khai từ năm 2021, có điểm đầu giao cắt đê tả sông Cầu tại địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và điểm cuối giao cắt với đê hữu sông Cầu (đê Chã) tại địa phận phường Đông Cao, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Hiện nay, phần đường dẫn phía Bắc Giang và cầu đã hoàn thành; phần đường dẫn phía Thái Nguyên đang được UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay giúp người dân lưu thông thuận lợi, thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Tuy nhiên, đường dẫn phía Thái Nguyên chưa hoàn thành nên cầu vẫn bị rào chắn, chưa thể phục vụ xe ô tô lưu thông.

Đến nay Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vẫn chưa có quan điểm chỉ đạo nên các đơn vị liên quan vẫn chưa có phương án di dời cột điện, đưa cầu và đường dẫn trên đi vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.

Thái Nguyên là một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc Bộ, tỉnh lỵ là thành phố Thái Nguyên, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 75km, và là tỉnh nằm trong Vùng thủ đô Hà Nội.

Bắc Giang là một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam. Đây là tỉnh nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội. Bắc Giang chiếm phần lớn diện tích của vùng Kinh Bắc xưa và có nền văn hoá phong phú, đặc trưng của Kinh Bắc

Vĩnh Phúc là một tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng, Việt Nam, nằm ở chính giữa trung tâm hình học trên bản đồ miền Bắc. Đây là tỉnh nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển nhất miền Bắc.

>> Hé lộ thời điểm khởi công hai tuyến cao tốc nghìn tỷ nối tới Tây Nguyên

Nguồn gốc những cây cầu cụt hai đầu tại Bắc Ninh làm 20 năm chưa xong

Chuẩn bị hợp long cây cầu chiến lược nối hai tỉnh giàu nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-tram-ty-dong-noi-3-tinh-mien-bac-viet-nam-se-dua-vao-su-dung-tu-thang-11-2024-d127512.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu trăm tỷ đồng nối 3 tỉnh miền Bắc Việt Nam sẽ đưa vào sử dụng từ tháng 11/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH