Xã hội

Cây gỗ quý 4.300 năm tuổi được trả hơn 850 tỷ đồng, cụ ông vẫn nhất quyết không bán

Linh Chi 09/07/2024 15:20

Nhiều người nhận xét đây thật sự là một kho báu của thiên nhiên.

Nanmu vàng là loại gỗ quý hiếm, được giới nhà giàu săn lùng nhiều năm nay. Tuy nhiên, loại gỗ này ngày càng khan hiếm, thậm chí có thời gian gần như tuyệt chủng nên để tìm thấy một cây nanmu vàng có tuổi đời hàng trăm năm không hề dễ dàng.

goquy6

Thế nhưng, ở Quý Dương (Trung Quốc) có một cây nanmu vàng 4.300 năm tuổi khiến nhiều người bất ngờ. Thông tin này không phải ngẫu nhiên mà được nghiên cứu, công bố bởi một tổ chức chuyên nghiệp ở Thượng Hải. Họ đã sử dụng phép carbon-14 và đưa ra công bố này.

goquy3

Theo ông chủ Qu Yingjiang, cây nanmu này ban đầu mọc ở vùng núi thuộc thị trấn Bình Nguyên, huyện Đức Giang, Quý Châu.

Vào tháng 3/2013, nó bị sét đánh và chết cháy. Khi người ta tìm thấy nó, cây nanmu nghìn năm tuổi có đường kính 2,4 mét đã bị gãy làm đôi, phần còn lại đã bùng lên ngọn lửa cháy suốt ba ngày ba đêm mới bị dập tắt.

goquy

Người dân địa phương cho rằng cây nanmu vàng nghìn năm tuổi bị sét đánh đã sống sót sau thảm họa kinh hoàng. Thậm chí, có người còn nói rằng đã thấy một con rắn trên cây khi sét đánh xuống.

Sau thảm họa này, cây nanmu vàng được bảo vệ cẩn thận để tránh trường hợp bị kẻ xấu đánh cắp. Năm 2014, ông chủ Qu đã trả 17 triệu nhân dân tệ (hơn 59 tỷ đồng) để mua nó. Có người còn đưa ra con số 250 triệu nhân dân tệ (hơn 850 tỷ đồng) để sở hữu cây nanmu vàng hàng nghìn năm tuổi này nhưng ông chủ đều từ chối. Ông cho rằng ây là kho báu vô giá, sẽ thật đáng tiếc nếu người ta mua nó chỉ đề làm đồ nội thất. Ông chủ còn có dự định sẽ xây một bảo tàng để trưng bày cây nanmu nhằm mục đích truyền lại cho nhiều đời sau biết đến loại gỗ quý này.

goquy5

Bây giờ, gia đình ông tập trung vào việc bảo trì nanmu vàng khỏi nắng, mưa và gió. Nó luôn được đánh bóng và sơn lại 6 tháng 1 lần, mỗi lần chi phí từ 60-70 nghìn nhân dân tệ. Mỗi ngày, việc đầu tiên ông ấy làm là đi dạo quanh cây nanmu xem nó có hư hỏng gì không. Ông cũng dự định nộp hồ sơ xin Kỷ lục Guinness Thế giới.

goquy7

Cây nanmu vàng này thực sự là một kho báu vô giá. Tất cả các hoa văn nanmu vàng trên thế giới đều có thể được nhìn thấy trên đó, bao gồm hoa văn đuôi phượng, hoa văn nhỏ giọt, hoa văn đám mây, hoa văn da hổ, hoa văn mặt trời, hoa văn cây khổ sâm... Nhiều người nhận xét đây thật sự là một kho báu của thiên nhiên.

Nguồn: Sohu

>>Ngôi chùa hơn 500 tuổi 'độc nhất vô nhị' ở Việt Nam được phủ kín bởi hàng trăm cây gỗ quý

Bộ bàn ghế làm từ loại gỗ quý hiếm nặng gần 10 tấn giá hàng chục tỷ của đại gia Hà Nội

Ngôi chùa xây bằng gỗ lớn nhất miền Tây nằm trong khu đất 66.000m2, có hàng chục tượng Phật bằng gỗ quý

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-go-quy-4300-nam-tuoi-duoc-tra-hon-850-ty-dong-cu-ong-van-nhat-quyet-khong-ban-d127243.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây gỗ quý 4.300 năm tuổi được trả hơn 850 tỷ đồng, cụ ông vẫn nhất quyết không bán
POWERED BY ONECMS & INTECH