Tài chính Ngân hàng

CEO ACB Từ Tiến Phát: Sẵn sàng mở rộng gói tín dụng lên 20.000 tỷ nếu nhu cầu doanh nghiệp tăng cao

Hoàng Hiếu 14/10/2024 - 17:46

ACB đã cam kết gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 14/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức Hội nghị kết nối cho vay vốn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại hội nghị, lãnh đạo ACB thông báo sẽ dành khoảng 5.000 tỷ đồng để hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới, tập trung vào nhu cầu sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu.

Tổng Giám đốc ACB, ông Từ Tiến Phát, nhấn mạnh: “Nếu nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp, hộ kinh doanh tăng cao trong các tháng cuối năm, ACB có thể tăng quy mô gói tín dụng này lên mức 10.000 tỷ đồng hoặc 20.000 tỷ đồng”.

CEO ACB Từ Tiến Phát: Sẵn sàng mở rộng gói tín dụng lên 20.000 tỷ nếu nhu cầu doanh nghiệp tăng cao
Hình ảnh tại Hội nghị, nguồn: Internet

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả ấn tượng trong các quý đầu năm 2024.

Tính đến hiện nay, ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức 31 hội nghị kết nối và ký kết cho vay vốn, với tổng giá trị lên đến 58.144 tỷ đồng, hỗ trợ trực tiếp 4.495 doanh nghiệp. Thông qua chương trình đối thoại, các doanh nghiệp cũng được tháo gỡ vướng mắc về vốn và dịch vụ ngân hàng, thu hút sự tham gia của hơn 6.000 doanh nghiệp.

Thông qua việc thực hiện chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã đưa cơ chế chính sách của NHNN Việt Nam vào thực tế cuộc sống có hiệu quả, đặc biệt thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

CEO ACB Từ Tiến Phát: Sẵn sàng mở rộng gói tín dụng lên 20.000 tỷ nếu nhu cầu doanh nghiệp tăng cao
Ông Nguyễn Đức Lệnh phát biểu tại Hội nghị, nguồn: Internet

>> Agribank khóa thẻ đối với khách hàng sử dụng chứng minh nhân dân

Đáng chú ý, 17 thương hiệu ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh đã giải ngân tổng cộng 425.659 tỷ đồng cho 146.906 khách hàng, đạt 83,4% quy mô gói tín dụng cam kết từ đầu năm. Các khoản vay này đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Đức Lệnh khẳng định: “Kết quả này, tiếp tục phản ánh tính thiết thực và hiệu quả của chương trình là hành động cụ thể, thiết thực và không hình thức. Việc triển khai tốt chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trên địa bàn đồng thời hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của toàn TP. Hồ Chí Minh”.

>> ACB ủng hộ 80 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' do Chính phủ phát động

ACB ủng hộ 80 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' do Chính phủ phát động

Lãi suất ngân hàng ACB mới nhất tháng 10/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-acb-tu-tien-phat-san-sang-mo-rong-goi-tin-dung-len-20000-ty-neu-nhu-cau-doanh-nghiep-tang-cao-253582.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CEO ACB Từ Tiến Phát: Sẵn sàng mở rộng gói tín dụng lên 20.000 tỷ nếu nhu cầu doanh nghiệp tăng cao
POWERED BY ONECMS & INTECH