Tài chính Ngân hàng

ACB ủng hộ 80 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' do Chính phủ phát động

Hà An 06/10/2024 - 14:09

Theo đó, tổng số tiền huy động được khi kết thúc chương trình phát động hỗ trợ 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' trên phạm vi cả nước là 5.932 tỷ đồng.

Ngày 5/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”.

Theo đó, tổng số tiền huy động được khi kết thúc Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước là 5.932 tỷ đồng, trong đó 3.287 tỷ đồng được huy động trong chương trình và 61 địa phương đã huy động được 2.645 tỷ đồng.

Tại đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) đã trao tặng 80 tỷ đồng cho Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước do Chính phủ phát động.

Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ cộng đồng và cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nằm trong chiến lược phát triển bền vững ESG của ngân hàng ACB.

ACB ủng hộ 80 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' do Chính phủ phát động
ACB ủng hộ 80 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' do Chính phủ phát động (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Vừa qua, bão lũ tại miền Bắc đã gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp và người dân, ACB đã ủng hộ hơn 3 tỷ đồng chung tay với hệ thống ngân hàng đóng góp giúp người dân vượt khó khăn. Đồng thời ACB cũng quyết định giảm 1-2% cho khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp trong thiên tai và triển khai gói cho vay mới quy mô 1.000 tỷ đồng với lãi suất 6%/năm.

Trong 8 tháng năm 2024, tổng số tiền lãi vay ACB đã giảm cho khách hàng vay là 3.650 tỷ đồng, trong đó cho vay mới ưu đãi là 2.400 tỷ đồng và giảm lãi cho khách hàng hiện hữu là 1.250 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thực hiện chủ trương lớn của Đảng, đúc kết của nhân dân, nhằm chào mừng những sự kiện trọng đại của đất nước ta trong năm 2025, ngày 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ cùng với đồng chí Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi toàn quốc trong năm 2025.

Thủ tướng cho biết, phong trào rất phù hợp với tình hình thực tế của đất nước và ngay sau khi phát động đã được cả nước, đồng bào trong và ngoài nước nhiệt tình hưởng ứng, mang lại hiệu quả thiết thực cho người nghèo.

>> TRỰC TIẾP: Chương trình phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

TRỰC TIẾP: Chương trình phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

Lãi suất ngân hàng ACB mới nhất tháng 10/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/acb-ung-ho-80-ty-dong-cho-chuong-trinh-ho-tro-xoa-nha-tam-nha-dot-nat-do-chinh-phu-phat-dong-252158.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
ACB ủng hộ 80 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' do Chính phủ phát động
POWERED BY ONECMS & INTECH