CEO Baidu: Bong bóng AI sẽ phá hủy 99% người chơi

Du Lam 21/10/2024 - 19:37

CEO Baidu Robin Li so sánh ‘cơn sốt’ AI hiện nay với bong bóng dotcom cuối thập niên 90 và dự đoán chỉ 1% doanh nghiệp sống sót.

Phát biểu tại hội thảo Future of Business của Tạp chí Harvard Business Review, CEO Baidu Robin Li nhận định: “Bong bóng là điều không thể tránh khỏi khi giai đoạn phấn khích ban đầu qua đi. Nó cũng lành mạnh thôi vì sẽ rũ sạch tất cả đổi mới giả tạo hay sản phẩm không phù hợp với thị trường”.

vcbwa3pr.png
CEO Baidu Robin Li dự đoán chỉ 1% doanh nghiệp AI sống sót và phát triển thành "gã khổng lồ". Ảnh: Baidu

Ông dự đoán “chỉ có 1%” doanh nghiệp AI sống sót và lớn mạnh, tạo ra nhiều giá trị cho mọi người, xã hội. Ông còn cho rằng còn khoảng 10 đến 30 năm nữa trước khi công nghệ làm thay công việc cho con người.

“Các doanh nghiệp, tổ chức và người bình thường cần chuẩn bị cho sự thay đổi mô hình này”, ông nói.

Vẫn theo CEO Baidu, “ảo giác” do các mô hình ngôn ngữ lớn tạo ra không còn là một vấn đề. “Thay đổi đáng kể nhất trong 18 – 20 tháng qua là mức độ chính xác của những câu trả lời đến từ các mô hình ngôn ngữ lớn. Tôi nghĩ 18 tháng qua, vấn đề đó đã được giải quyết khá nhiều, tức là khi nói chuyện với chatbot, về cơ bản bạn có thể tin tưởng nó”.

Tại Trung Quốc, quê hương của Robin Li, Baidu và các “ông lớn” công nghệ khác cũng như hàng chục startup đều đã phát hành các mô hình AI riêng vào năm ngoái.

Một số startup huy động được nguồn vốn lớn từ những tên tuổi như Alibaba, Tencent. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra năm nay là các startup có thể tiếp tục dựa vào tiền của nhà đầu tư đến bao giờ, xét đến việc kiếm ra doanh thu từ thị trường nội địa “chật chội” như vậy rất khó khăn.

(Theo The Information, The Register)

Trí tuệ nhân tạo - ngành siêu hot trong kỷ nguyên số

Mùa giải Nobel giữa xung đột quân sự, nạn đói và trí tuệ nhân tạo

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ceo-baidu-bong-bong-ai-se-pha-huy-99-nguoi-choi-2334060.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    CEO Baidu: Bong bóng AI sẽ phá hủy 99% người chơi
    POWERED BY ONECMS & INTECH