Quốc tế

CEO của Xiaomi khẳng định tham vọng đánh bật iPhone của Apple

Lan Nhi 17/08/2023 - 15:26

CEO Xiaomi cho hay hãng lấy iPhone của Apple làm thước đo để đặt mục tiêu bắt kịp và hạ gục thời gian tới.

Lấy iPhone của Apple làm thước đo tiêu chuẩn

Mới đây, ngày 14/8, tại lễ ra mắt Mix Fold 3 – dòng smartphone gập cao cấp nhất của Xiaomi, nhà sáng lập của Xiaomi – ông Lei Jun nhấn mạnh việc cạnh tranh với Apple là một “cuộc chiến sinh tử”.

CEO của Xiaomi khẳng định tham vọng đánh bật iPhone của Apple
Nhà sáng lập của Xiaomi – ông Lei Jun

Trong buổi lễ, vị CEO nhiều lần so sánh điện thoại mới của công ty với mẫu iPhone14 Pro Max. Bên cạnh đó, ông liên tục khẳng định chiến lược lấy iPhone là chuẩn và mục tiêu hướng đến chiếm lĩnh thị phần smartphone cao cấp toàn cầu. Đồng thời bày tỏ kỳ vọng Xiaomi sẽ trở thành thương hiệu cao cấp lớn nhất Trung Quốc trong vòng ba năm tới.

Hãng muốn thu hút người dùng bằng cách tập trung vào trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với smartphone Android khác của Trung Quốc.

Có thể thấy không chỉ Xiaomi, các thương hiệu điện thoại Trung Quốc khác cũng đang nhắm mục tiêu vào phân khúc cao cấp của Apple, đồng thời lấp đầy khoảng trống mà Huawei đã để lại trước đó.

Ông Lei Jun luôn đặt Xiaomi ngang tầm đối thủ lớn của Apple, dù vốn hóa thị trường của công ty hiện là 300 tỷ USD, bằng khoảng 1/10 so với mức định giá gần 3.000 tỷ USD của hãng công nghệ Mỹ đình đám.

Theo thông tin số liệu từ nền tảng trực tuyến Statista, tính đến quý II năm nay, thị phần của iPhone đứng thứ 2 với 16% và Xiaomi xếp ngay phía sau với hơn 12%.

Liệu có cơ hội nào cho Xiaomi?

Chỉ trong 3 tháng đầu năm, hơn 30 triệu máy bán ra đã đem về doanh thu 5 tỉ USD cho Xiaomi, điều này cũng giúp họ đạt thị phần 11,3% và xếp thứ 3 toàn cầu sau Samsung và Apple.

CEO của Xiaomi khẳng định tham vọng đánh bật iPhone của Apple
Doanh số bán hàng của các hãng điện thoại di động trên thế giới tính đến quý II năm 2023.

Tuy nhiên, công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty “anh em” đến từ Trung Quốc là Oppo và Vivo, chưa kể thị trường lớn nhất của họ là Ấn Độ đang bị thu hẹp. Một điểm sáng là, không giống như các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác, Xiaomi vẫn đang hoạt động tốt ở Tây Âu.

Doanh số tăng trưởng tuy nhiên lại dẫn đến một bài toán khó cho hãng công nghệ này. Khi Xiaomi định vị mình là thương hiệu cao cấp nhưng chính những sản phẩm giá rẻ mới là chủ lực đem lại doanh thu lớn cho hãng.

Khả năng cạnh tranh cốt lõi của thương hiệu này vẫn nằm ở các dòng điện thoại giá rẻ Redmi. Khách hàng đã quen gắn Xiaomi với điện thoại bình dân. Điều này khiến chiến lược xây dựng thương hiệu cao cấp của họ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Những dòng điện thoại bình dân từng giúp Xiaomi cạnh tranh và có chỗ đứng trong làng điện thoại toàn cầu, thế nhưng cũng chính là trở ngại trong con đường Xiaomi định vị bản thân là thương hiệu cao cấp.

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-cua-xiaomi-khang-dinh-tham-vong-danh-bat-iphone-cua-apple-196957.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO của Xiaomi khẳng định tham vọng đánh bật iPhone của Apple
POWERED BY ONECMS & INTECH