CEO Ferrari tiết lộ lý do khách hàng phải chờ tới 2 năm mới được nhận xe
Người đứng đầu hãng siêu xe Italy tin rằng 20-24 tháng là thời gian chờ nhận xe lý tưởng nhất.
Theo chuyên trang Motor1, khách hàng của Ferrari từ lâu đã quen với việc phải chờ đợi hàng tháng, thậm chí hàng năm để nhận xe. Toàn bộ số xe mà hãng có thể sản xuất trong năm tới đã có chủ, đồng nghĩa các đơn hàng mới sẽ chỉ được giao từ năm 2027.

Dù vậy, CEO Benedetto Vigna cho biết Ferrari vẫn phải thận trọng trong việc kiểm soát nguồn cung, bởi thời gian chờ quá dài có thể khiến khách hàng mất hứng thú, đặc biệt là những người lần đầu mua xe Ferrari. Theo ông, thời gian chờ lý tưởng là 20-24 tháng, đủ để duy trì cảm giác độc quyền nhưng không gây khó chịu cho người mua.
Ferrari hiện liên tiếp phá kỷ lục doanh số qua từng năm, song hãng vẫn coi sự khan hiếm là yếu tố cốt lõi trong chiến lược thương hiệu. Từ nay đến năm 2030, Ferrari dự kiến ra mắt 20 mẫu xe mới, trong đó có mẫu xe điện thuần đầu tiên mang tên Elettrica. Tuy nhiên, hãng khẳng định sẽ không gia tăng sản lượng hàng năm, mà tập trung vào các mẫu xe giới hạn, để giữ giá trị thương hiệu.

Bất chấp quan điểm “ít mà tinh”, Ferrari nhiều khả năng sẽ vượt qua kỷ lục doanh số 13.752 xe đạt được năm ngoái. Danh mục sản phẩm hiện tại được đánh giá là đa dạng nhất lịch sử, gồm các dòng V6, V8, V12, hybrid cắm sạc và SUV Purosangue. Với sự xuất hiện của siêu xe điện Elettrica, Ferrari kỳ vọng mở rộng tệp khách hàng mà không đánh mất bản sắc cơ khí đặc trưng.
Motor1 cũng lưu ý, dù siêu xe thường bị đánh giá có độ bền không cao, nhưng hơn 90% xe Ferrari từng sản xuất vẫn còn lăn bánh nhờ các chương trình hậu mãi toàn diện như Power Hybrid, kéo dài bảo hành nhà máy lên 16 năm và thay xe mới miễn phí nếu pin bị hỏng. Đây chính là một phần trong chiến lược giúp Ferrari duy trì vị thế thương hiệu xa xỉ đáng tin cậy nhất thế giới siêu xe.