CEO JPMorgan: Trung Quốc quá lớn để có thể bị gạt sang một bên

29-05-2024 19:33|Phương Nhi

Ông cho biết, thế giới không thể bỏ qua Trung Quốc và các nhà đầu tư “phải kinh doanh ở đó”.

Mới đây, Giám đốc điều hành JPMorgan khu vực Châu Á-Thái Bình Dương Sjoerd Leenart cho biết rằng Trung Quốc là quốc gia quá lớn để có thể bị gạt sang một bên và các nhà đầu tư “phải kinh doanh ở đó”. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh nước này đã nổi lên như một cường quốc thế giới thứ hai.

Tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Trung Quốc thường niên lần thứ 20 ở Thượng Hải, ông nhận định: “Các công ty quốc tế vẫn đang đầu tư vào cường quốc kinh tế này và “đó là một nơi cực kỳ quan trọng”.

Xét về sức mua tương đương, Trung Quốc hiện chiếm 19% GDP toàn cầu và 48% GDP của châu Á .

“Bạn không thể bỏ qua Trung Quốc, bạn phải kinh doanh ở đó, ngay cả khi bạn quyết định không rót vốn ở đó, bạn cần hiểu chuyện gì đang xảy ra”, ông Leenart cho hay, đồng thời nói thêm rằng những gì xảy ra ở Trung Quốc đang “ảnh hưởng đến mọi ngành công nghiệp trên thế giới”.

CEO JPMorgan: Trung Quốc quá lớn để có thể bị gạt sang một bên
Ảnh minh họa

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Trung Quốc trong hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư của khu vực. “Ngân hàng ở châu Á cũng không bao giờ có thể phát triển hết tốc độ nếu Trung Quốc không vận hành”, vị CEO cho hay.

Theo ông, các nhà đầu tư đang nuôi hy vọng về nhiều dấu hiệu phục hồi kinh tế hơn để lấy lại niềm tin vào Trung Quốc. Nền kinh tế Trung Quốc đã bị đình trệ trong vài năm qua, do lĩnh vực bất động sản gặp khó khăn.

Nền kinh tế Trung Quốc trong quý I/2024 tăng trưởng nhanh hơn dự kiến, theo dữ liệu chính thức công bố vào tháng 4 của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc. GDP trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 đã tăng 5,3% so với một năm trước đó - nhanh hơn mức tăng 5,2% trong quý IV/2023 và 4,6% mà các nhà kinh tế dự báo trước đó.

Ông Leenart cho biết thêm, mặc dù đầu tư trực tiếp nước ngoài vào nước này đã giảm trong năm ngoái, nhưng phải nhìn trong bối cảnh vốn FDI đã tăng trưởng suốt 50 năm qua.

Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của hơn 120 quốc gia. Theo tổ chức nghiên cứu Wilson Center của Mỹ, nước này vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam.

Vị Giám đốc điều hành cho biết ông nhìn thấy rất nhiều cơ hội ở Trung Quốc. “Tôi nghĩ rằng quốc gia này có rất nhiều thứ để bán cho thế giới và sản phẩm đó sẽ được cả thế giới cần đến”.

>> Siêu cường đón tin vui: IMF vừa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2024 của Trung Quốc

Cựu Thống đốc PBOC: 'Trung Quốc chắc chắn sẽ vượt qua khủng hoảng BĐS'

‘Vượt Mỹ chỉ là giấc mơ’, kinh tế Trung Quốc thậm chí có nguy cơ ‘nghiêm trọng’ hơn nhiều so với thập kỷ mất mát của Nhật Bản 30 năm trước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-jpmorgan-trung-quoc-qua-lon-de-co-the-bi-gat-sang-mot-ben-236683.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO JPMorgan: Trung Quốc quá lớn để có thể bị gạt sang một bên
POWERED BY ONECMS & INTECH