CEO Nvidia: "Mỹ cần 20 năm để đạt được sự độc lập về chuỗi cung ứng chip"

30-11-2023 15:23|Phương Nhi

Ông cũng cho biết các sản phẩm của công ty đang phải phụ thuộc vào vô số linh kiện đến từ nhiều nơi trên thế giới.

CEO Nvidia:
CEO Nvidia Jensen Huang

CEO Nvidia Jensen Huang, người điều hành công ty có giá trị nhất ngành bán dẫn hiện nay, cho biết Mỹ phải mất tới 20 năm nữa mới có khả năng thoát khỏi sự phụ thuộc vào sản xuất chip ở nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị DealBook của The New York Times, ông Huang đã giải thích cách các sản phẩm của công ty đang phải phụ thuộc vào vô số linh kiện đến từ nhiều nơi trên thế giới, không chỉ Đài Loan - nơi sản xuất những bộ phận quan trọng nhất.

Triển vọng này cho thấy còn một chặng đường dài phía trước cho mục tiêu quan trọng của chính quyền Tổng thống Biden là thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất chip nội địa.

Tổng thống Joe Biden đã bày tỏ sự ủng hộ "Đạo luật CHIPS và Khoa học", nhằm hỗ trợ và khuyến khích nhà sản xuất chất bán dẫn xây dựng các nhà máy tại đây. Được biết, nhiều công ty lớn đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Hoa Kỳ bao gồm Tập đoàn sản xuất chất bán dẫn Đài Loan TSMC, đối tác sản xuất hàng đầu của Nvidia, cũng như Samsung Electronics và Intel.

Ngoài ra, ông Huang tái khẳng định cam kết của Nvidia với Trung Quốc – thị trường chip lớn nhất thế giới. Cụ thể, công ty đã mất khả năng bán bộ xử lý trí tuệ nhân tạo mạnh nhất của hãng cho quốc gia tỷ dân sau khi chính phủ Mỹ áp đặt các hạn chế xuất khẩu và thắt chặt hơn nữa vào tháng 10 vừa qua. Washington cho rằng những bước đi như vậy là cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia.

CEO Nvidia nhấn mạnh, hiện tại công ty đang nghiên cứu các sản phẩm dành cho thị trường Trung Quốc mà sẽ không ảnh hưởng tới các hạn chế mà chính phủ Mỹ đã đề ra trước đó.

Ông cho hay: “Chúng tôi phải tạo ra những con chip mới tuân thủ quy định và một khi chúng tôi tuân thủ quy định, Nvidia sẽ quay trở lại Trung Quốc”. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định tầm quan trọng vấn về an ninh và năng lực cạnh tranh quốc gia.

Huang cũng cảnh báo về những hậu quả khôn lường của những quy định nêu trên. Theo ông, thời điểm hiện tại có tới 50 công ty Trung Quốc hiện đang nghiên cứu công nghệ có thể cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm của Nvidia.

Đế chế AI Nvidia luôn trong "trạng thái nguy hiểm" dù vốn hóa đạt 1.100 tỷ USD

Trung Quốc phát triển thành công siêu chip AI có hiệu suất gấp 3 lần so với Nvidia, xử lý 4,6 triệu tỷ phép tính mỗi giây

Cổ phiếu Nvidia lao dốc sau khi buộc phải hủy đơn hàng 5 tỷ USD tới Trung Quốc

Tỷ phú tiền điện tử Jed McCaleb chi 500 triệu USD mua chip Nvidia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-nvidia-my-can-20-nam-de-dat-duoc-su-doc-lap-ve-chuoi-cung-ung-chip-213353.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Nvidia: "Mỹ cần 20 năm để đạt được sự độc lập về chuỗi cung ứng chip"
POWERED BY ONECMS & INTECH