CEO TikTok cam kết chi 2 tỷ USD để bảo vệ hàng triệu người dùng Mỹ

02-02-2024 12:43|Quỳnh Vân

CEO Tiktok Shou Chew đã cùng các đối thủ công nghệ tham dự phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ hôm 31/1 nhằm vạch ra kế hoạch bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

TikTok sẽ cam kết chi 2 tỷ USD trong năm nay để bảo vệ trẻ em và những người xem khác trên ứng dụng khi nền tảng này ghi nhận cột mốc 170 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Mỹ.

Theo Bloomberg, Giám đốc điều hành Shou Chew đã tiết lộ những kế hoạch này trong buổi điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ vào ngày 31/1. Ông cùng với các đối tác từ Meta, X, Snap và Discord có mặt tại phiên điều trần tập trung vào việc kiểm tra xem các công ty truyền thông xã hội đang làm gì để bảo vệ giới trẻ trong môi trường trực tuyến.

Giám đốc của TikTok dự định sẽ chi hơn 2 tỷ USD trong năm nay để củng cố niềm tin và sự an toàn của người dùng trên toàn cầu, thông qua một đội ngũ hơn 40.000 người đang nỗ lực thực hiện những kế hoạch này.

Tiết lộ này nhấn mạnh sự tăng trưởng nhanh chóng của TikTok ở Mỹ. Ứng dụng này đang thu hút cả người dùng và tiền quảng cáo từ các đối thủ Facebook, Instagram và Google.

CEO TikTok cam kết chi 2 tỷ USD để bảo vệ hàng triệu người dùng Mỹ
CEO người Singapore của Tiktok, ông Shou Chew (41 tuổi). Ảnh: Bloomberg

Người dùng của nền tảng này ở thị trường Mỹ, với độ tuổi trung bình mà Chew cho biết là hơn 30 tuổi, đã tăng mạnh so với con số hơn 150 triệu vào năm ngoái.

Đây là lần thứ hai ông Chew phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ. Năm ngoái, ông được mời tham dự một phiên điều trần tại Hạ viện Mỹ liên quan đến các mối đe dọa an ninh quốc gia tiềm ẩn, bắt nguồn từ quyền sở hữu Tiktok của Trung Quốc.

Được biết Chew cũng có kế hoạch nêu bật một số chính sách liên quan đến người dùng tuổi teen (12 đến 20 tuổi) mà theo ông là chỉ có ở TikTok.

Cụ thể, người dùng dưới 16 tuổi sẽ không thể gửi tin nhắn trên ứng dụng và không thể tải xuống hoặc đề xuất video của họ cho những người mà họ chưa kết nối. Thời gian xem Tiktok trên màn hình với những người từ 17 tuổi trở xuống sẽ được cài đặt sẵn giới hạn là 60 phút, trước khi cần nhập mật khẩu để tiếp tục xem.

Theo lời khai, TikTok sử dụng công nghệ xem xét nội dung công khai để tìm tài liệu bị cấm nhằm ngăn chặn những hình ảnh hay video không phù hợp với trẻ em. Các tin nhắn trực tiếp cũng được kiểm duyệt bằng các công cụ của bên thứ 3 như PhotoDNA và Take It Down, Chew nói thêm.

>> Các CEO công nghệ hứng chịu chỉ trích tại Thượng viện Mỹ

Hơn 5 tỷ người dùng mạng xã hội

Công ty mẹ TikTok rút lui khỏi ngành game

TikTok đầu tư 1,5 tỷ USD vào đơn vị thương mại điện tử của GoTo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-tiktok-cam-ket-chi-2-ty-usd-de-bao-ve-hang-trieu-nguoi-dung-my-222098.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO TikTok cam kết chi 2 tỷ USD để bảo vệ hàng triệu người dùng Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH